SLNA, Sài Gòn FC và những chuyện độc nhất vô nhị tại V-league 2020

Thứ Năm, ngày 19/11/2020 - 14:51
2.5 /5 của 13 đánh giá

Nhìn lại một mùa giải đã qua, có thể thấy SLNA và Sài Gòn FC là 2 trong số những đội bóng sở hữu các câu chuyện độc nhất vô nhị tại V-league 2020.

1. Chủ tịch kiêm HLV trưởng 

Ngay sau trận đấu mở màn giai đoạn 1 V-league 2020 gặp SLNA, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc đã nói lời chia tay Sài Gòn FC do những mâu thuẫn với BLĐ đội bóng. Thay vì bổ nhiệm một chiến lược gia có chuyên môn và kinh nghiệm vào chiếc ghế nóng, chủ tịch Sài Gòn FC, Vũ Tiến Thành lại bất ngờ "xung phong" đảm nhận trọng trách này.

Ông Vũ Tiến Thành đảm nhận cả vị trí chủ tịch lẫn HLV trưởng

Điều đó đồng nghĩa với việc, ông Vũ Tiến Thành vừa là chủ tịch, vừa là HLV trưởng của CLB - một câu chuyện rất hy hữu trong bóng đá chuyên nghiệp. 

Dù vậy, mùa giải 2020 vẫn là mùa giải thành công đối với Sài Gòn FC, khi đội bóng Sài thành cán đích V-league 2020 ở vị trí thứ 3 chung cuộc. 

2. Giám đốc kỹ thuật kiêm HLV thủ môn

Sau 3 mùa giải gắn bó với SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng đã quyết định rút lui khỏi vị trí "thuyền trưởng" và được sự chấp thuận của BLĐ đội bóng xứ Nghệ. Thay vì chuyển sang công tác ở một đội bóng mới, ông Nguyễn Đức Thắng chọn ở lại SLNA với chức danh Giám đốc kỹ thuật tại mùa giải 2020.

Ông Nguyễn Đức Thắng vừa là GĐKT vừa là HLV thủ môn

Tuy nhiên, một chuyện có một không hai đã xảy ra khi ông Nguyễn Đức Thắng đồng thời kiêm luôn chức HLV thủ môn của SLNA. Bởi lẽ, trong thành phần BHL đội chủ sân Vinh thiếu mất vị trí này. Chiến lược gia 44 tuổi buộc phải tham gia vào các buổi tập của nhóm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng - Lê Văn Hùng - Trần Văn Tiến để đưa ra những lời nhận xét và hướng dẫn cụ thể.

3. Cầu thủ Sài Gòn FC "di cư" ồ ạt

Dù được xem là có một mùa giải thành công khi nằm trong top 3 đội bóng mạnh nhất V-league 2020 song bất ngờ, ngay khi mùa giải khép lại, các cầu thủ Sài Gòn FC đồng lòng "di cư" ồ ạt. Tính đến thời điểm này, đã có tròn trĩnh 20 cầu thủ lựa chọn rời đội bóng Sài thành vì những lý do khác nhau.

Ngoài HLV phó Nguyễn Tuấn Phong, Sài Gòn FC cũng đã lần lượt chia tay với hàng loạt trụ cột như Nguyễn Quốc Long, Nguyễn Ngọc Duy, Pedro Paulo, Geovane Magno hay Ahn Byung-keon. 

Các cầu thủ Sài Gòn FC đồng loạt chia tay đội bóng

Đây là câu chuyện rất kỳ lạ, bởi từ trước đến nay, ngay cả trong lịch sử bóng đá thế giới, hiếm có đội bóng nào vừa tranh chức vô địch lại xảy ra tình trạng "chảy máu" lực lượng đến như thế. Thông thường, những cuộc "di cư" ồ ạt này chỉ có ở những đội bóng bị xuống hạng, song với Quảng Nam, số cầu thủ chia tay đội bóng sau mùa giải 2020 cũng chưa quá 10 người.

Rõ ràng, nội bộ Sài Gòn FC đang tồn tại những mâu thuẫn rất lớn, để rồi khẩu hiệu "We Are One" của đội bóng giờ đây lại trở thành trò cười của dư luận.

4. Than Quảng Ninh và vụ chuyển nhượng kỳ lạ

Than Quảng Ninh chính thức lọt vào nhóm 8 đội cạnh tranh chức vô địch tại giai đoạn 2 V-league 2020 sau chiến thắng 2-0 trước SLNA ở vòng 11 giai đoạn 1. Với việc sớm có một vị trí trong top 8, Than Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ thi đấu quyết tâm ở nửa sau mùa giải để cạnh tranh danh hiệu vô địch cùng với Sài Gòn FC, Hà Nội FC hay Viettel.

Tuy nhiên, phớt lờ niềm tin cũng như hy vọng của người hâm mộ đội bóng đất Mỏ, ban lãnh đạo Than Quảng Ninh lại bất ngờ đưa ra quyết định gây sốc trên thị trường chuyển nhượng. Nhằm giúp Hải Phòng FC trong cuộc đua trụ hạng, Than Quảng Ninh đã chi viện bộ 3 cầu thủ trụ cột là Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Diego Fagan.

Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú trong màu áo Hải Phòng

Vắng cùng lúc bộ 3 cầu thủ kể trên, nghiễm nhiên sức mạnh của Than Quảng Ninh suy giảm đáng kể và không còn nằm trong nhóm có thể cạnh tranh ngôi vương. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 với 10 điểm ít hơn đội đầu bảng Viettel.

Ngược lại, với sự giúp sức từ đội chủ sân Cẩm Phả, Hải Phòng đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại V-league 2020 sớm trước 1 vòng đấu. 

Kết thúc mùa giải 2020, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú đều được gọi trở lại Than Quảng Ninh. Còn Fagan, anh quyết định không gia hạn với đội bóng đất Cảng, đồng thời khẳng định không bao giờ chơi bóng cho cả Hải Phòng lẫn Than Quảng Ninh.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam