Sốc: HLV Park Hang Seo bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận

Thứ Ba, ngày 11/02/2020 - 14:56
5 /5 của 1 đánh giá

Với những hành động phản ứng với trọng tài tại trận chung kết SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu kế tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức đưa ra án kỷ luật đối với hành vi phản ứng trợ lý trọng tài của HLV Park Hang Seo tại trận chung kết của U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia tại SEA Games 30.

Theo đó, thầy Park sẽ bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bị phạt 5000 USD. Đồng thời, AFC cũng đưa ra cảnh báo sẽ có án phạt nặng hơn nếu như HLV Park Hang Seo tiếp tục tái diễn hành vi tương tự.

Hình ảnh phản ứng trợ lý trọng tài của HLV Park Hang Seo tại trận chung kết SEA Games 30
Hình ảnh phản ứng trợ lý trọng tài của HLV Park Hang Seo tại trận chung kết SEA Games 30

Tại trận chung kết nói trên, HLV Park Hang Seo đã có nhiều lần phàn nàn về các quyết định của trọng tài. Sau đó, ông đã bị truất quyền chỉ đạo và phải đi vào đường hầm. Dù vậy, U22 Việt Nam vẫn thi đấu tập trung để bảo toàn chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia. Qua đó, mang về tấm HCV lịch sử cho bóng đá nước nhà sau hàng thập kỷ chờ đợi.

Như vậy, quyết định trên của AFC đồng nghĩa trận đấu giao hữu vào này 26/3 tới đây của đội tuyển Việt Nam gặp ĐT Iraq, HLV park Hang Seo sẽ không được phép chỉ đạo trực tiếp các học trò.

Đây là trận đấu nhằm chuẩn bị cho các vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ trở lại vào cuối tháng 3 này. Cụ thể, đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt chạm trán Malaysia trên sân khách vào ngày 31/3 trước khi trở về sân nhà tiếp đón ĐT Indonesia vào ngày 6/4.

Thầy Park bị AFC truất quyền chỉ đạo 4 trận tiếp theo của ĐT Việt Nam
Thầy Park bị AFC truất quyền chỉ đạo 4 trận tiếp theo của ĐT Việt Nam

Dự kiến, toàn đội sẽ trở lại tập trung vào ngày 21/3 tới. Khác với kế hoạch ban đầu sẽ hội quân tại Hà Nội, ban huấn luyện đã chọn TP. Hồ Chí Minh là nơi toàn đội tập luyện trước khi lên đường sang Malaysia. Ban tổ chức cũng đã ấn định chọn sân Gò Đậu, sân nhà CLB Bình Dương làm địa điểm thi đấu giao hữu với ĐT Iraq. 

Sau 5 lượt đấu tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang có 11 điểm, dẫn đầu bảng G, xếp sau là Thái Lan có cùng điểm số nhưng kém hơn về chỉ số phụ. Điều này đồng nghĩa Việt Nam đang trước cơ hội lớn đoạt vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết