Solari đón “tin vui” sau đợt giao hữu quốc tế

Thứ Năm, ngày 15/11/2018 - 19:30
5 /5 của 1 đánh giá

Vị thuyền trưởng mới của Real Madrid đang lên kế hoạch giải quyết một trong các vấn đề nghiêm trọng nhất còn tồn đọng sau giai đoạn cầm quyền Julen Lopetegui.

Tham khảo thêm:

Khi Solari bắt đầu công việc tại đội một, 75% cầu thủ đội hình chính đang phải điều trị y tế do các loại chấn thương khác nhau, đặc biệt là ở hàng thủ. Hậu vệ duy nhất hiện tại trong đội hình CLB chủ sân Bernabeu chưa dính chấn thương nào là thủ quân Sergio Ramos.

Không chỉ vượt qua được trở ngại này, vị chiến lược gia người Argentina còn giúp Real Madrid giữ sạch lưới trong 3 trận đầu tiên cầm quân. Giờ đây, ông đã có thể lạc quan với sự trở lại của ba trụ cột sau đợt nghỉ giao hữu quốc tế: Varane, Carvajal và Marcelo.

Solari
Solari đã có một khởi đầu suôn sẻ tại Real Madrid

Lần cuối cùng bộ đôi trung vệ Ramos – Varane của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chơi cùng cặp cánh Marcelo – Carvajal đã là từ trận đấu trước AS Roma trong khuôn khổ Champions League ngày 19/9 khi Real giành chiến thắng 3-0. Giờ đây, với bộ tứ vệ từng giúp Real đạt vô số danh hiệu vài năm qua đã sẵn sàng để trở lại cùng đồng đội hành quân tới sân Ipurua Municipal của Eibar ngày 24/11 tới.

Với Solari, ông hoàn toàn có thể thở phào nhẹ nhõm khi nghe tin này. Nhưng cũng phải thừa nhận vị thuyền trưởng 42 tuổi đã giải quyết rất tốt vấn đề khủng hoảng nhân sự nơi hàng thủ.

Alvaro Odriozola và Sergio Reguilon
Alvaro Odriozola và Sergio Reguilon là 2 thử nghiệm tương đối thành công của Solari

Ông đã sử dụng thành công hai tài năng trẻ Alvaro Odriozola và Sergio Reguilon cho hai vị trí ở cánh. Cả hai đều đã có những màn trình diễn tròn vai nếu không muốn nói là tốt hơn so với kỳ vọng, thi đấu chắc chắn trong phòng ngự và tích cực tham gia tấn công, tạo ra nhiều cơ hội đáng kể (Odriozola thậm chí đã có cho mình 1 kiến tạo).

Cùng với đó, cựu cầu thủ Real Madrid ghép cặp thành công Nacho hay tài năng trẻ Javi Sanchez với trung vệ đội trưởng Ramos. Dù Nacho hay Reguilon sau đó cũng gặp vận đen khi dính chấn thương, Solari đã có thể yên tâm khi ba hậu vệ đẳng cấp của ông đã có thể trở lại thi đấu.

Real Madrid
Với Marcelo, Carvajal và Varane đang sắp trở lại, cơn đau đầu của Solari đã gần như được giải quyết

Tuy nhiên, ngay cả với ba sự lựa chọn chất lượng này, người kế nhiệm của Lopetegui vẫn cần phải rất thận trọng khi trong tay ông cũng chỉ là vừa đủ nhân sự và đội bóng sẽ lại có khả năng cao rơi vào khủng hoảng khi một chấn thương nữa ập đến.

Dù vậy,  ít nhất thì người hâm mộ Real Madrid hiện đã có thể an lòng phần nào và bắt đầu hy vọng vị chiến lược gia trẻ này sẽ đem tới làn gió mới đưa Kền kền trắng tới những thành công như Zinedine Zidane đã từng làm được cách đây không lâu.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha