Son Heung Min thực hiện nghi thức đặc biệt phòng...bỏ mạng

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 14:05
3 /5 của 4 đánh giá

Trong thời gian trở về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, tiền đạo của Tottenham, Son Heung Min đã tiến hành một nghi thức đặc biệt đề phòng trường hợp phải bỏ mạng.

Dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động bóng đá đều bị đóng băng và giải sẽ không thể trở lại ít nhất cho đến hết tháng 5. Do đó, tận dụng tối đa quãng nghỉ này, .

Được biết, đây là khóa huấn luyện quân sự bắt buộc đối với mọi công dân Hàn Quốc. Dù được miễn đi lính 2 năm sau khi giành HCV ASIAD 2018 song với khóa huấn luyện kéo dài 3 tuần này, Son Heung Min vẫn phải hoàn thành đúng hạn.

Son Heung Min sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự trong vòng 3 tuần

Sau khi hết thời gian cách ly 14 ngày vì trở về từ nước ngoài, tiền đạo Tottenham sẽ đến tập trung tại một đơn vị thủy quân lục chiến ở đảo Jeju, phía nam bán đảo Triều Tiên. Trước khi bước vào khóa tập huấn, Son Heung Min sẽ phải tiến hành một nghi thức đặc biệt.

Nghi thức này là đặc trưng của binh chủng thủy quân lục chiến, khi những người lính thuộc đơn vị sẽ phải cắt gần như toàn bộ mái tóc của mình. Số tóc này được giữ trong túi kín và gửi về gia đình phòng trường hợp họ thiệt mạng và không thể tìm thấy thi thể.

Sở dĩ Son Heung Min hay những người lính khác phải thực hiện nghi thức này là do các bài tập tại đây được xem là “kinh khủng” với cường độ cực kì cao. Theo tiết lộ của tờ Naver, Son Heung Min sẽ phải làm quen với chiến đấu cận chiến, huấn luyện vũ khí và bò dưới dây thép gai.

Những bài tập này sẽ là cơn ác mộng của cầu thủ 27 tuổi, khi anh mới dính chấn thương hồi tháng 2 và vẫn đang trong quá trình hồi phục. Bên cạnh đó, Son Heung Min còn phải hành quân từ 6-7km mỗi ngày với 24kg hành lý trên vai.

Các bài tập nặng là thử thách với chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn của Son Heung Min

Dẫu vậy, trên đây vẫn chưa là phần đáng sợ nhất của khóa huấn luyện này. Tờ Naver khẳng định thử thách khó khăn nhất đối với các học viên nằm ở bài tập tìm đường thoát trong một tòa nhà chứa đầy hơi cay mà không được trang bị mặt nạ dưỡng khí.

Chưa biết đội trưởng ĐT Hàn Quốc có thể hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện hay không, song NHM đánh giá rất cao việc dù thi đấu ở trời Âu nhưng Son Heung Min luôn thể hiện trách nhiệm cao đối với đất nước.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.