Sự khác biệt của Kiatisak với 3 HLV ngoại ở V.League 2021

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 07:51
2.3 /5 của 10 đánh giá

Trong khi Kiatisak thành công rực rỡ với HAGL thì 3 HLV ngoại còn lại là Polking, Petrovic và Shimoda lại điêu đứng ở V.League.

4 HLV ngoại tại V.League gồm Kiatisak Senamuang (HAGL), Alexandre Polking (TP.HCM), Ljupko Petrvic (Thanh Hoá) và Masahiro Shimoda (Sài Gòn) đang trải qua 2 cảm xúc trái chiều. Nếu như Kiatisak đang thăng hoa với HAGL thì Shimoda phải chia tay vị trí HLV trưởng của Sài Gòn FC sau 3 trận thua liên tiếp.

HLV Shimoda đã chia tay vị trí HLV trưởng của Sài Gòn FC

HLV Polking cũng phải cầu xin BLĐ TP.HCM kiên nhẫn với mình, sau khi đội bóng thua 2 trận với cùng tỷ số 0-3 trước HAGL và Hà Nội FC. Ở Thanh Hoá, HLV Petrovic đang có 3 thất bại liên tiếp và đứng bét bảng V.League. Sự tưởng phản giữa Kiatisak và phần còn lại của HLV ngoại cũng phản ánh rõ ràng khác biệt trong lực lượng HAGL so với Sài Gòn, Thanh Hoá và TP.HCM.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cụ thể, với Sài Gòn, họ đã chia tay hơn 20 cầu thủ và lấy về 20 cầu thủ khác với chất lượng không tương xứng. Ở Thanh Hoá, lần trở lại này giúp ông Petrovic nhận ra rằng đội hình xứ Thanh đã yếu đi rất nhiều so với năm 2017 đầy tham vọng.

Ông Petrovic thậm chí còn nhấn mạnh rằng chỉ 5 cầu thủ ở Thanh Hoá đủ khả năng đá V.League. Tương tự, TP.HCM cũng liên tục thay máu lực lượng khi đưa về nhiều ngôi sao tên tuổi. Nhưng số tiền mà họ bỏ ra lại không tương xứng so với những gì mà họ nhận lại từ các cầu thủ.

HLV Kiatisak đã đem tới sự khác biệt cho HAGL

Trong khi đó, HAGL lại củng cố quá chắc chắn lực lượng của mình. Bên cạnh việc họ có nhiều cầu thủ giỏi đã ăn tập với nhau hơn 10 năm, HAGL cũng nhận ra đâu đúng là điểm yếu của mình để cải thiện.

Việc đưa về thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, ngoại binh Kim Dong Su và giữ lại trung vệ Memovic giúp HAGL củng cố vững chắc hàng thủ. 3 bàn thua trong 6 vòng đấu là thành tích ấn tượng nhất mà HAGL có được kể từ năm 2017.

Sự hiểu nhau trong lực lượng cũng như chất lượng của nhiều nhân tố đang là tuyển thủ quốc gia giúp Kiatisak không lo lắng về chất lượng, sự ổn định và chiều sâu đội hình. Điều quan trọng nhất mà Kiatisak băn khoăn là ông cải thiện ngoại binh và đưa triết lý chơi bóng một cách phù hợp với những con người đang có trong tay HAGL.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam