Tại sao Salah phong độ yếu kém lại là tín hiệu tốt cho Liverpool?

Thứ Bảy, ngày 22/09/2018 - 18:00
5 /5 của 1 đánh giá

Sau mùa giải bùng nổ, Salah đang có dấu hiệu chững lại tại Liverpool. Tuy nhiên, thay vì lo lắng, đó có thể là tín hiệu tốt cho The Kop ở mùa bóng năm nay.

Xem thêm:

Ở trận đấu gần nhất với PSG tại Champions League, người ta thấy HLV Jurgen Klopp quyết định rút ra sân Mohamed Salah khi mà đội bóng của ông đang cần bàn thắng. Đó là điều gây bất ngờ với nhiều cổ động viên bởi hiếm khi hay chính xác là gần như không bao giờ ngôi sao người Ai Cập bị rút ra mỗi khi CLB của anh đang cần chiến thắng.

Nhưng thực tế, đó là cuộc chạm trán mà Salah đã không thể hiện được gì nhiều, thậm chí anh còn là tác nhân khiến cho Liverpool phải nhận bàn thua thứ 2. Phong độ trong quãng thời gian gần đây của tiền đạo này cũng là không tốt, tuy vậy, thay vì lo lắng, đó có thể là một tín hiệu đáng mừng cho đội chủ sân Anfield.

Salah Liverpool
Salah đang có phong độ tốt

Sau 6 trận đấu từ đầu mùa, Salah ghi 2 bàn song ảnh bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn ở những trận đấu với Crystal Palace, Leicester City hay Tottenham Hotspur. Xét một cách công bằng, màn trình diễn của cầu thủ này kém ấn tượng hơn cả trong bộ ba Salah – FirminoMane.

Dù vậy, chính vì việc Salah sa sút nên 2 cái tên còn lại cùng nhiều cầu thủ khác lại tỏa sáng rực rỡ để giúp đội bóng giữ được thành tích toàn thắng 6 trận kể từ mùa giải 1961/62.

Điều đó cho thấy, Liverpool hiện tại không còn phụ thuộc vào tiền đạo người Ai Cập như những gì đã diễn ra cách đây 1 năm. Mane thi đấu khởi sắc, tốc độ và chính xác trong khi Firmino là người hùng ở các cuộc chạm trán vừa qua của Liverpool. Ngay cả Sturridge, cũng luôn biết cách ghi bàn mỗi khi được trọng dụng. Và còn đó Shaqiri thừa khát khao và cống hiến.

Salah Liverpool
Nhưng đó lại là lúc các cầu thủ khác tỏa sáng

Bởi vì thế cho nên, lối chơi của The Kop hiện tại là vô cùng đa dạng. Các tiền vệ như Milner, Wijnaldum, Henderson hay Keita hoặc thậm chí là những hậu vệ như Robertson hay Alexander-Arnold không bị gò bó vào việc nhất nhất tập trung chuyền bóng cho Salah. Họ có nhiều điểm đến hơn ở mỗi tình huống, nếu cần, có thể tự dứt điểm.

Ngay cả đối thủ của Liverpool cũng khó lòng kiểm soát được hết tất cả thay vì tập trung vào một ngôi sao duy nhất như mùa giải năm ngoái. Với một 1 CLB thi đấu pressing tầm cao như đội chủ sân Anfield, điều tối quan trọng không chỉ nằm ở việc áp đặt lối chơi mà mỗi cầu thủ phải tạo ra sợi dây liên kết cùng tính đột biến và đa dạng. Những học trò của Klopp đang làm rất tốt điều này.

Salah Liverpool
Và tạo ra sự đa dạng trong lối chơi của Liverpool

Nên nhớ, mùa giải trước, sau 6 trận đầu tiên, Salah ghi 3 bàn nhưng Liverpool chẳng thu lại được kết quả quá có lợi. Thua 0-5 trước Man City hay bị Watford cầm hòa 3-3 khiến cho họ dần tụt lại ngay ở giai đoạn đầu tiên. Họ ghi được 11 bàn và thủng lưới 6. Năm nay, con số ấy đang là 14 bàn thắng cùng 4 bàn thua.

Sự đa dạng, hiệu quả là điều thấy rõ. Vì thế, nếu Salah tiếp tục phong độ yếu kém như hiện tại, Liverpool cũng thực sự nên lo nhưng họ không quá bận tâm bởi các ngôi sao khác vẫn biết cách tỏa sáng để giúp CLB chiến thắng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Chưa quên thù cũ, sao Man City và Liverpool xô xát khi lên tuyển

12-11-2019

Dù cho cuộc so tài giữa Liverpool và Manchester City tại giải ngoại hạng Anh đã kết thúc song sức nóng của trận đấu này vẫn chưa dừng lại. Điều đó được thể hiện ở hành động mới đây từ 2 ngôi sao các đội bóng nói trên khi tập trung tuyển quốc gia.