Tân binh nổ súng, Dortmund thắng lớn ngày ra quân

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 05:54
5 /5 của 1 đánh giá

Các cầu thủ Dortmund vừa có trận đấu mở màn BundesLiga không thể ấn tượng hơn khi họ đã có chiến thắng đậm đà 4-1 trước RB Leipzig. Tân binh Axel Witsel cũng đã đóng góp 1 bàn thắng đem lại 3 điểm cho đội chủ sân Signal Iduna Park.

Tham khảo thêm: 

Borussia Dortmund 4-1 RB Leipzig

Ghi bàn:

Borussia Dortmund: Dahoud (21′), Sabitzer (phản lưới – 40′), Witsel (43′), Reus (90+1′)

RB Leipzig: Augustin (1′)

Dortmund bắt đầu trận đấu đầu tiên của mình tại BundesLiga một cách vô cùng chuệch choạc. Tận dụng sự bất cẩn đó, tiền đạo Augustin đưa đội khách RB Leipzig bất ngờ vượt lên dẫn trước khi các khán giả còn chưa thể ổn định xong chỗ ngồi với pha ghi bàn ở phút thi đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, Dortmund cũng lấy lại tinh thần rất nhanh với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Mahmoud Dahoud chỉ sau 20 phút.

Dortmund
Dortmund đã có chiến thắng đậm đà ngay ở trận ra quân

Khi thế trận đang trở nên giằng co thì tiền vệ Sabitzer bên phía Leipzig lại đánh đầu phản lưới đáng tiếc. Pha đốt đền của cầu thủ người Áo cũng ngay lập tức khiến tinh thần của đội khách đi xuống rất nhiều. Chỉ sau đó 3 phút, tân binh Axel Witsel đã có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo Borussia Dortmund với một tình huống móc bóng đẳng cấp nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Lợi thế dẫn trước 2 bàn giúp cho Dortmund bước vào hiệp hai với một sự thoải mái nhất định trong lối chơi. Họ thậm chí còn nhường lại quyền kiểm soát bóng cho Leipzig. Nhưng Leipzig của hiện tại đã không còn những ngôi sao để có thể tỏa sáng trong những tình thế khó khăn như ở những mùa gần đây.

Witsel
Witsel đã có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới

Khi trận đấu đi dần về đến cuối trận, Marco Reus ấn định tỉ số 4-1 với một pha thoát xuống nhạy bén. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của Reus tại giải BundesLiga. Thắng lợi 4-1, Dortmund tạm thời dẫn đầu giải VĐQG Đức thời điểm hiện tại.

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Bürki – Piszczek, Akanji, Diallo, Schmelzer (Guerreiro 87′) – Witsel, Delaney, Dahoud – Pulisic (Sancho 77′), Philipp (Wolf 69′), Reus

Leipzig: Gulacsi – Klostermann, Konate, Upamecano, Saracchi – Kampl, Demme (Bruma 85′) – Sabitzer (Werner 46′), Forsberg, Augustin (Cunha 72′) – Poulsen​

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.