Thái Lan sắp “giải cứu” thành công HLV Akira Nishino

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 16:34
2.7 /5 của 5 đánh giá

Sau một quãng thời gian dài mắc kẹt tại quê nhà Nhật Bản do dịch Covid-19, HLV Akira Nishino sẽ trở lại Thái Lan tiếp tục các công việc của mình trong vài ngày tới.

Theo chia sẻ mới nhất của Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Patit Suphaphong, HLV Akira Nishino sẽ có mặt tại Thái Lan vào ngày 21/8 tới. Đây là nỗ lực rất lớn của FAT trong cuộc “giải cứu” chiến lược gia người Nhật Bản sau rất nhiều phương án bất thành trước đó.

"Kể từ khi Thái Lan mở cửa đường bay, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để đưa HLV Akira Nishino trở lại sớm nhất có thể. Tuy nhiên việc này lại diễn ra không như chúng tôi tính toán khi có quá nhiều người dân muốn trở về quê hương ở thời điểm hiện tại.

 

HLV Nishino chuẩn bị trở lại Thái Lan

Chính vì vậy mà việc tìm kiếm chuyến bay để HLV Akira Nishino tới Thái Lan là rất khó khăn. Dù vậy, ngày 21/8 tới đây HLV Akira Nishino sẽ có mặt tại Thái Lan và tiếp tục công việc của mình", tổng thư ký FAT chia sẻ.

Như vậy, ông Akira Nishino sẽ có mặt tại Thái Lan trước khi các giải bóng đá nước này tái khởi động vào tháng 9. Chắc chắn, nhà cầm quân người Nhật sẽ có rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là đánh giá phong độ các học trò sau quãng thời gian nghỉ dài.

Với việc vòng loại World Cup 2022 lùi lịch thi đấu sang năm 2021, Thái Lan cũng như Việt Nam và các đội bóng khác trong khu vực sẽ không thi đấu giải nào trong năm nay. Nhìn chung, các đội tuyển được nhiều hơn là mất khi có thêm thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

ĐT Thái Lan đặt mục tiêu giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022

HLV Akira Nishino được kỳ vọng rất lớn giúp Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Tuy nhiên, họ đang gặp bất lợi khi chỉ đứng thứ ba sau 5 lượt đấu. Họ lần lượt kém lần lượt kém 1 và 3 điểm so với Malaysia và Việt Nam. Nếu muốn nghĩ đến tấm vé đi tiếp, Thái Lan cần nỗ lực thắng các trận còn lại.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cũng xác định mục tiêu World Cup là quan trọng nhất với ĐT Việt Nam trong năm 2021. Dự kiến, sau khi V-League 2020 kết thúc, ông thầy người Hàn sẽ tiến hành tập trung đội tuyển quốc gia.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam