Thai League tính không đá lượt về, cơ hội của Văn Lâm bị thu hẹp?

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 16:14
3.3 /5 của 2 đánh giá

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, LĐBĐ Thái Lan đang cân nhắc việc Thai League chỉ thi đấu 1 lượt để duy trì giải đấu trong mùa dịch bệnh.

Giống như nhiều giải VĐQG trên thế giới, Thai League đã buộc phải hoãn lần hai đến ngày 2/5 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để giải đấu có thể trở lại và kết thúc đúng như kế hoạch, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang cân nhắc phương án chưa từng có.

Cụ thể, trong buổi họp trực tuyến mới đây, lãnh đạo FAT hé lộ việc Thai League 2020 sẽ chỉ thi đấu 1 lượt, tức là sẽ kết thúc ở giai đoạn lượt đi mà không thi đấu lượt về. Nếu điều này xảy ra, 30 vòng đấu sẽ được rút gọn xuống còn 15 vòng, hiện tại giải đấu đã đi qua được 4 lượt trận.

Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang cân nhắc phương án Thai League thi đấu 1 lượt

Chia sẻ về phương án này, Chủ tịch FAT - Somyot Poompunmuang cho biết: “Đầu tiên, đại diện cho FAT, tôi cám ơn tất cả các bên vì đã nỗ lực cùng nhau ngồi lại để bàn giải pháp và tìm ra giải pháp để giải đấu tiếp tục diễn ra và kết thúc thuận lợi”

“FAT và công ty tổ chức tiếp tục tuân thủ quy định của nhà nước về các giải pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn về việc cắt bớt một lượt Thai League 2020”

“Có nhiều phương án như đá trong điều kiện không khán giả, đá một lượt… nhưng khả năng giải pháp rút ngắn Thai League là khả thi. Việc cắt giảm một nửa số trận của Thai League sẽ ảnh hưởng đến đối tác truyền hình nhưng đây là tình cảnh bất khả kháng”

Liệu cơ hội của Văn Lâm có bị thu hẹp nếu Thai League chỉ còn 11 trận

“Nhưng trên tất cả, chúng ta chỉ có thể khởi động lại mùa giải một khi đã an toàn và các điều kiện cho phép”, ông Somyot chốt lại vấn đề.

Trong trường hợp Thai League chỉ còn 11 vòng nữa là kết thúc, cơ hội của thủ thành Đặng Văn Lâm tại Muangthong United sẽ bị thu hẹp đi đáng kể. Hiện tại, trong những trận đấu gần đây.

Dẫu vậy, nhiều khả năng chấn thương là lý do Văn Lâm không được sử dụng. Thủ môn người Việt Nam vẫn đang nỗ lực để trở lại trong khung thành Muangthong.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam