Thắng sốc Chile, Peru hẹn gặp Brazil ở chung kết Copa America

Thứ Năm, ngày 04/07/2019 - 09:54
5 /5 của 1 đánh giá

Chile đã chính thức trở thành cựu vương tại Copa America 2019 sau khi thất bại khó tin 0-3 trước “ngựa ô” Peru. Kết quả này khiến Alexis Sanchez cùng các đồng đội nhường vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ.

>> Tham khảo thêm

CHILE 0-3 PERU

BÀN THẮNG

Peru: Flores (21’), Yotun (38’), Guerrero (90+1’)

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, Peru đã có một trận đấu tuyệt hay trước đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn là Chile. Lối chơi phòng ngự, phản công mà đội bóng này áp dụng đã phát huy được hiệu quả một cách triệt để khi họ ghi tới 3 bàn vào lưới của nhà ĐKVĐ Copa America.

Những pha lập công của Flores, Yotun và Pablo Guerrero đã giúp Peru tao thêm một chiến tích nữa để giành vé vào chơi trận chung kết, nơi họ chạm trán với chủ nhà Brazil. Sau khi loại Uruguay ở tứ kết, đoàn quân do HLV Gareca dẫn dắt tiếp tục khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng sau chiến thắng mới giành được.

Copa america
Peru thắng thuyết phục Chile

Với Chile, họ đã có 90 phút cực kỳ đáng thất vọng, đặc biệt là Sanchez. Tiền đạo đang chơi cho Manchester United hoàn toàn biến mất trước khả năng phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Sự kém cỏi của Chile còn được thể hiện trong cú đá penalty vào cuối trận khi Vargas thực hiện cú panelka khá vô duyên.

Sự hiệu quả là điều mà Peru hơn hẳn Chile ở trận đấu này khi dù chỉ tung ra 8 cú sút so với 19 của đối thủ song họ lại ghi tới 3 bàn thắng trong khi con số này với nhà ĐKVĐ chỉ là số 0 tròn trình. Hành trình ở Copa America với Chile chính thức dừng lại chỉ một ngày sau khi á quân Argentina thất bại trước Brazil.

Copa america
Để giành vé vào chung kết Copa America 2019

Như vậy, trận chung kết Copa America sẽ là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Brazil với ngựa ô Peru. Ở vòng bảng, 2 đội bóng nói trên đã chạm trán nhau với chiến thắng 5-0 thuộc về đoàn quân của HLV Tite. Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện, Peru cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị đánh bại.

Trận chung kết Copa America 2019 sẽ diễn ra vào 3h sáng ngày 8/7 (Giờ Việt Nam) trong khi trận tranh hạng ba giữa Argentina với Chile được tổ chức vào 2h sáng ngày 7/7 (Giờ Việt Nam). 3 năm sau khi chạm trán nhau tại chung kết Copa America 2016, Messi và các đồng đội sẽ tái ngộ Chile nhưng không phải là ở trận đấu cuối cùng.

Đội hình ra sân:

Chile: Arias, Isla, Medel, Maripan (Castillo, 89’), Beausejour, Aranguiz, Pulgar, Vidal, Fuenzalida (Sagal 46’), Vargas, Sanchez.

Peru: Gallesse, Advincula, Zambrano, Abram, Trauco, Tapia, Yotun, Carrillo (Polo, 71’), Cueva (Ballon, 80’), Flores (Gonzales, 50’), Guerrero.

Dương Anh

Bình luận bài viết