Thắng thót tim ở loạt đấu súng, Brazil giành quyền vào bán kết Copa America

Thứ Sáu, ngày 28/06/2019 - 10:07
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Brazil đã có trận đấu vô cùng khó khăn trước lối chơi phòng ngự tới từ Paraguay. Phải nhờ tới may mắn và bản lĩnh trên chấm phạt đền, đội bóng xứ Samba mới có thể đánh bại đối thủ, qua đó giành quyền góp mặt tại bán kết Copa America.

>> Tham khảo thêm:

BRAZIL 0-0 PARAGUAY (Penalty: Brazil thắng 4-3 chung cuộc)

Dù chơi hơn người kể từ phút thứ 59 sau chiếc thẻ đỏ của Balbuena song trước lối chơi phòng ngự chắc chắn của các vị khách Paraguay, Brazil đã không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Ở những phút cuối cùng, những cơ hội lần lượt tới với Everton hay Coutinho song dù trong tư thế khá trống trải, đội bóng xứ Samba vẫn không thể định đoạt trận đấu.

Hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền cân não. Tại đây, bất chấp việc Alisson Becker đã xuất sắc cản phá cú đá đầu tiên của đối thủ song ngôi sao đang chơi cho Liverpool là Roberto Firmino khiến cho các fan hâm mộ chủ nhà một phen hú vía khi thực hiện hỏng cú đá ở loạt sút thứ 4.

Brazil Copa america
Dù chơi hơn người trong khoảng 30 phút cuối trận

May cho anh và cho cả ĐT Brazil khi Derlis Gonzalez – người lãnh trách nhiệm đá quả cuối cùng cho Paraguay cũng đi vào vết xe đổ của Firmino trước đó khi đưa bóng ra thẳng bên ngoài trước khi Jesus bình tĩnh ấn định kết quả 4-3 ở loạt sút phạt đền và đưa thầy trò Tite bước vào vòng bán kết.

Một trận đấu thực sự gian nan với đoàn quân xứ Samba, bất chấp họ là những người nắm thế chủ động hoàn toàn với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%, tung ra đến 26 cú sút (so với 7 của Paraguay) song khả năng tận dụng cơ hội là điều mà Brazil không thể làm được ở trận đấu này.

Dù sao, nhà vô địch Copa America 2007 vẫn giành vé đi tiếp để tiếp tục nuôi hy vọng lên ngôi ngay trên quê nhà ở giải đấu năm nay. Đội bóng đang chờ đợi họ ở vòng tiếp theo sẽ là người thắng trong cuộc so tài giữa Argentina và Venezuela.

Brazil Copa america
Brazil cũng rất vất vả mới đánh bại được Paraguay trên chấm phạt đền

Chắc chắn, viễn cảnh về một trận bán kết siêu kinh điển giữa Brazil cùng Argentina sẽ là điều mà mọi người hâm mộ chờ đợi. Lần gần nhất họ chạm trán nhau là ở chung kết giải đấu này cách đây 12 năm, nơi mà Selecao vượt qua đối thủ với tỉ số thuyết phục là 3-0.

Đội hình ra sân

Brazi: Alisson, Dani Alves (Lucas Paqueta, 85’), Marquinhos, Thiago Silva, Felippe Lúi (Alex Sandro, 46’), Arthur, Allan (Willian, 71’), Jesus, Coutinho, Everton, Firmino.

Paraguay: Fernandez, Piris, Gomez, Balbuena, Alonso, Arzamendia (Valdez, 61’), Gonzalez, R.Sanchez (Escobar, 78’), Ortiz, Perez (Rojas, 74’), Almiron.

Dương Anh

 

Bình luận bài viết