Thất bại trước Nhật, Việt Nam vẫn góp mặt 2 cái tên trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết

Chủ Nhật, ngày 27/01/2019 - 10:50
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã thất bại trước Nhật Bản nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có 2 cái tên lọt vào đội hình tiêu biểu vòng tứ kết do tạp chí Goal.com bình chọn.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời trước Nhật Bản. Chúng ta đã thi đấu sòng phẳng trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều và chỉ kém một chút may mắn mới khiến tấm vé bán kết rơi vào tay đối thủ.

Dù không thể đi tiếp nhưng màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ Việt Nam đã được ghi nhận. Chúng ta có 2 cái tên trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Người đầu tiên có mặt trong danh sách này chính là thủ môn Đặng Văn Lâm. Không có gì bất ngờ khi người nhện của đội tuyển Việt Nam đã có mặt trong đội hình tiêu biểu vòng tứ kết khi anh đã có một trận đấu quá xuất sắc.

van lam
Văn Lâm là thủ môn xuất sắc nhất vòng tứ kết Asian Cup 2019

Văn Lâm đã có tới 5 tình huống Văn Lâm cứu cho đội tuyển Việt Nam những bàn thua trông thấy trong trận tứ kết. Đặc biệt là tình huống anh nhoài người đúng lúc đẩy cú đánh đầu cận thành của Takehiro Tomiyasu và sau đó là 2 pha phản xạ trong tích tắc để từ chối 2 cú sút của tiền đạo Takumi Minamino.

Sự xuất sắc của Văn Lâm đã khiến những chân sút bên phía Nhật Bản bất lực. Và họ chỉ có thể đánh bại thủ thành của đội tuyển Việt Nam một lần duy nhất từ tình huống penalty.

Thậm chí dù bị đánh bại nhưng Văn Lâm cũng đã đoán được trúng hướng bóng và thiếu chút nữa là đã cản phá được.

Cái tên thứ 2 góp mặt trong đội hình tiêu biểu là hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Đoàn Văn Hậu luôn có những pha chống bóng bổng cực tốt, Hậu cũng phòng ngự và tấn công vô cùng hiệu quả.

Trong trận đấu gặp Nhật Bản, những pha xoạc bóng kĩ thuật của cầu thủ sinh năm 1999 đã khiến cho những cầu thủ tấn công bên phía Nhật Bản thất thế trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

van hau
Văn Hậu góp mặt trong đội hình tiêu biểu

Sự có mặt của Văn Hậu đã đem đến sự yên tâm tuyệt đối cho hành lang cánh trái của đội tuyển Việt Nam.

Ngoài 2 cái tên của đội tuyển Việt Nam, các vị trí khác trong đội hình tiêu biểu đã thuộc về: Hậu vệ Bassam Hisham (Qatar) , Fares Juma (UAE), Boualem Khoukhi (Qatar). Tiền vệ: Abdulaziz Hatem (Qatar), Ashkan Dejagah (Iran), Akram Afif (Qatar), Ritsu Doan (Nhật Bản) và tiền đạo Sardar Azmoun (Iran).

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết