Thấy gì từ danh sách chính thức của ĐT Việt Nam đấu Malaysia, Indonesia?

Thứ Sáu, ngày 04/10/2019 - 17:03
5 /5 của 1 đánh giá

Chiều nay (4/10), HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 25 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự trận đấu với Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình. Hãy cùng điểm qua những nét đặc biệt trong danh sách chính thức của ĐT Việt Nam.

Mạc Hồng Quân đá tiền đạo cắm: Một thử nghiệm thất bại?

HLV Park Hang Seo chia sẻ rằng ông muốn Mạc Hồng Quân đá cắm vì cầu thủ này không tìm được vị trí thích hợp hơn trong sơ đồ hiện tại của ĐTVN. Thế nhưng có vẻ những thử nghiệm của vị chiến lược gia này đã thất bại khi cuối cùng ông lại phải “bốc” Tiến Linh từ đội U22 sang đội tuyển. Việc đã quá quen với vị trí tiền vệ đã khiến Hồng Quân không đạt được yêu cầu của HLV Park Hang Seo cho vị trí trung phong cắm?

Các tân binh sẽ không có cơ hội thể hiện bản thân

Có thể thấy rằng, những cái tên lần đầu được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam đều không thể giữ vững được suất của mình trong danh sách chính thức. Ngoại trừ các trường hợp phải chia tay ĐTVN do yếu tố khách quan là chấn thương (Hoàng Thịnh, Huy Toàn) thì những nhân tố như Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, Tô Văn Vũ, Đặng Anh Tuấn, A Hoàng chưa thể tìm được cơ hội trong đợt tập trung lần này.

Đây là một điều đáng tiếc nhưng rõ ràng việc chưa thể làm quen với chiến thuật của HLV họ Park khiến những tân binh kể trên khó lòng đảm nhiệm được những yêu cầu của ban huấn luyện.

Bộ khung cũ cực kỳ vững chắc

Như đã nói ở trên, việc các tân binh khó lòng làm quen với triết lý của HLV Park Hang Seo đã khiến ông vẫn muốn đặt niềm tin vào những cái tên cũ. Vẫn là những cái tên đã đi cùng chiến lược gia người Hàn Quốc qua từ thành công này tới thành công khác.

Thậm chí ông Park chưa cần các cầu thủ Hà Nội cùng nhóm cầu thủ trở về từ nước ngoài (Văn Lâm, Công Phượng, Văn Hậu) hội quân để chốt danh sách. Điều đó cho thấy niềm tin tuyệt đối của HLV người Hàn Quốc với những cầu thủ nòng cốt này.

HLV Park Hang Seo sẽ có cơn đau đầu dễ chịu bên hành lang cánh

Khác hoàn toàn với trận đấu gặp Thái Lan cách đây 1 tháng, HLV Park Hang Seo sẽ có đầy đủ những hậu vệ cánh ưng ý nhất của mình cho 2 trận đấu tới với Malaysia cùng Indonesia. Thậm chí, ông sẽ gặp phải một cơn đau đầu dễ chịu khi các hậu vệ của ĐT Việt Nam đều đang sung sức và không gặp phải bất kỳ một chấn thương nào.

Bên hành lang cánh trái, cùng với 2 cái tên Đoàn Văn Hậu cùng Nguyễn Phong Hồng Duy được tin tưởng thì Phạm Xuân Mạnh cũng luôn sẵn sàng. Bên cánh đối diện, ngoài vị trí vững chắc của Trọng Hoàng thì Vũ Văn Thanh cùng Trần Văn Kiên cũng sẽ là những sự lựa chọn chất lượng.

Trọng Hùng, Việt Phong liệu có đem đến luồng gió mới

Với 1 HLV luôn tôn thờ sự ổn định như HLV Park Hang Seo, việc loại gần như toàn bộ những tân binh trong đợt triệu tập lần này của đội tuyển Việt Nam là điều không mấy bất ngờ. Chính vì vậy, 2 cái tên lần đầu được lọt vào danh sách triệu tập chính thức của ĐT Việt Nam là Trọng Hùng cùng Việt Phong sẽ phải nỗ lực hết sức để có được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo. Liệu 2 cái tên này có đem đến những luồng gió mới?

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam