Thầy Park sẽ sử dụng phương án nào cho cánh phải trước U23 UAE?

Chủ Nhật, ngày 05/01/2020 - 14:27
5 /5 của 1 đánh giá

Trận thua trước ĐT U23 Bahrain đã bộc lộ ra những điểm cần cải thiện của ĐT U23 Việt Nam, đặc biệt là ở vị trí hành lang cánh phải, và HLV Park cần phải làm những gì để mang lại sức mạnh cho vị trí trước khi các chàng trai áo đỏ

Vào ngày 10/1 tới, khi ĐT U23 Việt Nam đối đầu với  ĐT U23 UAE ở trận đấu mở màn, HLV Park Hang Seo sẽ không có sự góp mặt của Hồ Tấn Tài vì lý do vẫn chưa mãn hạn treo giò do đã nhận thẻ phạt trước đó.

Điều này sẽ để lại một cơn đau đầu cho HLV Park Hang Seo ở vị trí cánh phải, trong trận đấu với ĐT U23 Bahrain, chiến lược gia người Hàn Quốc đã sử dụng Trọng Hùng trong hiệp 1, và Bảo Toàn ở hiệp 2.

Việc để thua trước ĐT U23 Bahrain không phải là một điều gì đó quá đáng nói khi đây chỉ là một trận đấu mang tính chất giao hữu, và những con người mà HLV Park sử dụng cũng không phải là những cái tên chủ chốt trong suốt 90 phút thi đấu, quan trọng là hai cái tên nói trên sẽ hòa nhập với đội hình chính ra sao khi chỉ còn vài ngày nữa là giải đấu bắt đầu.

HLV sẽ sử dụng ai để khỏa lấp vị trí mà Hồ Tấn Tài để lại trong trận đấu đầu tiên?

Nhìn vào những cái tên có thể chơi ở vị trí hành lang cánh phải, có thể nhận thấy những Trọng Hùng, Bảo Toàn hay Thái Quý đều là những cầu thủ mang xu hướng tấn công.

Ở kỳ SEA Games vừa qua, có thể Trọng Hùng hay Thái Quý đều đã làm tốt nhiệm vụ của mình, tuy nhiên, trước những cái tên sừng sỏ ở đấu trường châu lục, HLV Park sẽ có một sự tôn trọng nhất định.

Nhiều khả năng, Đức Chiến sẽ là một sự lựa chọn an toàn hơn so với những đồng đội còn lại, ngoài thể hình tốt, Đức Chiến cũng là một cái tên có thể tranh chấp và thu hồi bóng ổn, phù hợp với chiến thuật mà HLV Park vẫn luôn đặt ra.

Đức Chiến là một sự lựa chọn an toàn của HLV Park Hang Seo

Ngay cả trước những đối thủ yếu hơn, tôn chỉ của HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam vẫn là phòng ngự chắc chắn, trước khi có những đợt phản công hay lên bóng hiệu quả và Đức Chiến sẽ là một quân bài chiến lược của ông Park ở trận đấu với đối thủ “ưa thích” đến từ Tây Á trong ngày mở màn VCK U23 Châu Á.

Vẫn sẽ còn 5 ngày nữa, ĐT U23 Việt Nam mới bước vào trận đấu đầu tiên, và hãy cùng xem HLV Park sẽ giải quyết thế nào với bài toán cánh phải này.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết