The Best 2020: Lewandowski đánh bại Messi và Ronaldo

Thứ Sáu, ngày 18/12/2020 - 06:13
3.5 /5 của 2 đánh giá

Tâm điểm của buổi lễ trao giải FIFA The Best 2020 diễn ra lúc 1h ngày 18/12 (giờ Việt Nam) là ở hạng mục nam cầu thủ xuất sắc nhất. Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski là top 3 ứng viên còn lại. Cuối cùng, chân sút của Bayern đã giành chiến thắng. Đây là phần thưởng xứng đáng sau một năm thi đấu thăng hoa.

Mùa giải 2019-2020 chứng kiến phong độ khủng khiếp của Lewandowski. Anh đã ghi được tới 55 bàn thắng sau tổng cộng 47 lần ra sân cho Bayern. Anh đã góp công lớn giúp Hùm xám có được cú ăn ba: bundesliga, Champions League và Cúp Quốc gia Đức.

Thực tế ngay trước khi buổi lễ trao giải được diễn ra, tiền đạo người Ba Lan đã được nhiều người dự đoán sẽ giành chiến thắng. Hai đối thủ của anh lầ Messi và Ronaldo chơi không tệ nhưng không thể giúp đội bóng chủ quản gặp hái được nhiều danh hiệu.

Lewandowski góp công lớn giúp Bayern đoạt cú ăn 3 ở mùa giải vừa qua

Chia sẻ sau khi giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của The Best, Lewandowski nói: “Tôi cảm thấy thực sự tuyệt vời. Tôi rất tự hào và hạnh phúc. Gỉai thưởng này không chỉ của riêng tôi mà còn dành cho các đồng đội, huấn luyện viên và tập thể Bayern nói chung. Tôi thực sự không thể tin được là mình đã chiến thắng Messi và Ronaldo để giành giải thưởng này. Đây là điều mà tôi đã khao khát từ rất lâu và cuối cùng nó đã trở thành hiện thực”.

Bên cạnh Lewandowski, danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm đã thuộc về Lucy Bronze. Mùa giải trước, cô đã giúp Lyon giành được tới 4 danh hiệu. Tron màu áo Man City mùa này, Bronze cũng đang là nhân tố rất quan trọng giúp đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Một thành viên khác của Bayern cũng được xướng lên trong buổi lễ trao giải The Best 2020 đó là thủ thành Manuel Neuer. Cụ thể, anh đã vượt qua Alisson của Liverpool và Jan Oblak của Atletico Madrid để giành danh hiệu thủ môn nam xuất sắc nhất năm.  Sarah Bouhaddi của Lyon giành giải nữ thủ môn xuất sắc nhất năm.

Son Heung-min giành giải Bàn thắng đẹp nhất năm

HLV Jurgen Klopp giành được giải thưởng Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất năm. Ngoài thuyền trưởng của The Kop, 2 cái tên còn lại trong top 3 đề cử còn có Hansi Flick của Bayern và Marcelo Bielsa của Leeds. Sarina Wiegman là nữ HLV xuất sắc nhất năm. Hiện tại, bà đang dẫn dắt đội tuyển nữ Anh.

Cuối cùng, giải thưởng Puskas cho bàn thắng đẹp nhất năm đã thuộc về Son Heung-min của Tottenham. Bàn thắng này được ghi trong trận đấu với Burnley tại vòng 16 ngoại hạng anh mùa giải 2019/2020. Chân sút người Hàn Quốc đã có pha solo vượt qua hàng loạt cầu thủ đối phương và ghi bàn. Khoảng cách từ vị trí anh nhận bóng tới khung thành Burnley lên tới 70m.

Trường Giang

Bình luận bài viết