Nối gót Serie A và La Liga, thêm một giải đấu bị hoãn vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 13/03/2020 - 15:29
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi Serie A và La Liga tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, mới nhất, thêm một giải đấu danh giá khác trên bản đồ bóng đá thế giới ra quyết định tương tự.

Theo đó, liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) và ban tổ chức Copa Libertadores - giải đấu cao nhất của bóng đá khu vực cấp CLB vừa ra quyết định tạm hoãn đấu trường này để tránh những ảnh hưởng từ bệnh dịch Covid-19. Cụ thể, ngay sau lượt trận diễn ra vào sáng nay (13/3), giải đấu nói trên đã ngừng lại chờ thời điểm thích hợp để tiếp tục thi đấu.

Copa Libertadores là giải tương đương với cúp C1 châu Âu, nơi hội tụ những CLB xuất sắc nhất của bóng đá Nam Mỹ. Giải đấu nói trên mới khởi tranh vào gần cuối tháng 1 nên hiện tại chỉ trải qua 2 lượt trận ở vòng bảng.

Dù vậy, trước sự bùng phát quá nhanh của dịch bệnh Covid-19, ban tổ chức đã quyết định hoãn các lượt trận tiếp theo tại Copa Libertadores. Trên trang chủ CONMEBOL đưa ra dòng thông báo ngắn gọn với nội dung:

Do ảnh hưởng của Covid-19

“Covid-19 đang gây ra những ảnh hưởng khó lường và để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ, ban lãnh đạo cùng toàn thể mọi người, giải đấu sẽ tạm hoãn các lượt trận diễn ra từ các ngày 18-20/3/2020. Nếu mọi chuyện ổn đinh, Copa Libertadores sẽ tiếp tục theo lịch dự kiến thi đấu trở lại vào ngày 8/4”.

Trước đó, liên đoàn bóng đá Nam Mỹ cũng đã được FIFA thông qua quyết định cho tạm dừng các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 3 tới vì lo ngại về bệnh dịch Covid-19. Rõ ràng, trước những ảnh hưởng quá lớn từ căn bệnh nguy hiểm này, việc các giải đấu tạm hoãn là biện pháp phù hợp để đảm bảo sức khoẻ cho tất cả mọi người.

Copa Libertadores chính thức bị tạm hoãn

Cũng tại Copa Libertadores ở lượt trận thứ 2 vừa qua, người hâm mộ đã được chứng kiến một trận đấu đầy bạo lực giữa Gremio và Internacional. Thậm chí, trọng tài còn bị đuổi đánh trước khi nhận được sự giúp đỡ từ các nhân viên an ninh. Sau khi quay trở lại thi đấu, vị vua áo đen đã rút ra tới 8 thẻ đỏ chia đều cho 2 đội chỉ trong vỏn vẹn 9 phút.

Việc hoãn giải đấu nói trên cũng sẽ giúp bầu không khí căng thẳng tạm thời lắng xuống. Được biết, không chỉ bóng đá mà nhiều sự kiện thể thao khác tại Nam Mỹ như; Đua xe (Moto GP), bơi lội, điền kinh hay thậm chí là cả một trận đấu quyền anh cũng đã bị hoãn lại đề phòng sự lây lan từ virus corona.

Dương Anh

Bình luận bài viết