Theo chân Công Phượng và Văn Toàn, Đức Huy góp tiền giúp nước nhà chống Covid-19

Thứ Năm, ngày 19/03/2020 - 16:53
2.7 /5 của 22 đánh giá

Tiền vệ Phạm Đức Huy cùng nhiều cầu thủ Việt Nam khác đã có những nghĩa cử cao đẹp giúp đất nước chống lại đại dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, công cuộc chống dịch Covid-19 đang diễn ra rất khẩn trương. Đây là cuộc chiến vô cùng tốn kém, khi Nhà nước phải đảm bảo đầy đủ vật tư, phương tiện, nhân lực để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Cuộc chiến này chắc chắn sẽ chưa thể dừng lại, do đó Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc đã quyết định phát động phong trào toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp. Từ khi phong trào này được khởi động, đã có nhiều cá nhân, tập thể thuộc lĩnh vực bóng đá đóng góp sức mình cho chiến dịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Mới đây nhất chính là trường hợp của tiền vệ Đức Huy, cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Hà Nội. Anh đã đăng lên MXH facebook hình ảnh tài khoản ngân hàng của mình đã chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Số tiền đã được anh che đi bằng những câu khẩu hiệu: “Chung tay đẩy lùi Cô vít”, “Việt Nam vô địch”.

Đức Huy cũng không phải cầu thủ bóng đá Việt Nam đầu tiên có những hành động đẹp giúp đất nước chống lại đại dịch Covid-19. Trước đó, những người đồng đội của tiền vệ này tại ĐTQG Việt Nam như Công Phượng hay Văn Toàn cũng đã góp những số tiền lớn ủng hộ cho đất nước.

Các cầu thủ đang truyền nghĩa cử cao đẹp đến với toàn thể người hâm mộ

Thậm chí, trang fanpage của Văn Toàn chỉ sau 4 ngày đã kêu gọi quyên góp đã được lượng ủng hộ lên đến 100 triệu VNĐ.  Con số này trong thời gian tới sẽ không ngừng gia tăng.

Duy Mạnh hay Hùng Dũng cũng đã có chia sẻ việc đóng góp của bản thân trên MXH giống Đức Huy. Điểm chung là tất cả đều không tiết lộ số tiền ủng hộ.

Với sự chung tay của các cầu thủ, chắc chắn làn sóng quyên góp cho đất nước trong công cuộc chống dịch Covid-19 còn tăng thêm trong thời gian tới. Điều này là nguồn khích lệ không hề nhỏ giữa cuộc chiến còn nhiều chông gai sắp tới.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam