Thiếu vắng Tuấn Anh, thầy Park sẽ bố trí hàng tiền vệ ra sao trước Indonesia?

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 11:02
5 /5 của 1 đánh giá

Khi không có tiền vệ Tuấn Anh, thầy Park sẽ buộc phải có những sự lựa chọn thay thế ở hàng tiền vệ, với Hùng Dũng là mắt xích quan trọng nhất.

Với việc Tuấn Anh đã chính thức phải ngồi ngoài ở trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang Seo sẽ phải có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự ở tuyến giữa, và dưới đây là 3 cái tên mà HLV người Hàn Quốc có thể sẽ sử dụng xoay quanh Đỗ Hùng Dũng ở hàng tiền vệ.

Cái tên đầu tiên chính là tiền vệ Đức Huy, ở trận đấu với Malaysia, chính Đức Huy là người đã đá thay Tuấn Anh sau khi tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai rời sân sau hiệp 1. Bên cạnh Đỗ Hùng Dũng, Đức Huy tuy không quá sắc sảo với những đường chuyền thế nhưng lại tỏ ra vô cùng chắc chắn trong mặt trận phòng ngự, điều này đã giúp cho đội tuyển Việt Nam giữ vững được tỷ số 1-0 cho đến hết thời gian thi đấu chính thức.

Đức Huy và Hùng Dũng sẽ tạo nên một tấm lá chắn kiên cố ở tuyến giữa

Khi ĐT Indonesia sa sút về mặt thể lực, một cầu thủ chơi cống hiến và không ngại va chạm như Đức Huy sẽ là cái tên mà thầy Park rất đề cao để lấy được ưu thế cho đội tuyển Việt Nam ngay khu vực giữa sân.

Bên cạnh Đức Huy, một cái tên khác cũng thuộc biên chế của câu lạc bộ Hà Nội là tiền vệ Quang Hải cũng có thể sẽ được đẩy về đá thấp hơn bên cạnh Hùng Dũng. Giống với Tuấn Anh, tiền vệ sinh năm 1997 này cũng là một cầu thủ chơi sáng tạo và có thể nói là có khả năng tạo đột biến tốt nhất của đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải không chỉ có những đường chuyền sắc bén, anh còn có thể tự mình đi bóng qua nhiều cầu thủ đối phương để tạo ra khoảng trống cho đồng đội, khi cần, chính Quang Hải cũng sẽ là người thực hiện những tình huống dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Quang Hải có thể được kéo về đá thấp bên cạnh Hùng Dũng để tạo đột biến cho tuyến giữa

Ở trận đấu với Malaysia, chính khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ này đã mang lại trận thắng cho ĐTVN ngay tại Mỹ Đình.

Ngoài Đức Huy và Quang Hải, một cái tên khác cũng có thể được thầy Park cân nhắc sắp xếp chơi cạnh Hùng Dũng là Huy Hùng.

Từng là cặp đôi rất ăn ý của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019, Huy Hùng cũng là một sự lựa chọn tốt cho tuyến giữa của ĐTVN, cho dù phong độ đã có phần đi xuống do ảnh hưởng của các chấn thương, thế nhưng với khả năng càn lướt của mình, Huy Hùng sẽ là một “cỗ máy thu hồi bóng” ở giữa sân để những Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn có được nhiều đất diễn.

Để tạo bất ngờ, Huy Hùng cũng sẽ là một lựa chọn không tồi cho thầy Park

HLV Park Hang Seo luôn là người biết cách tạo bất ngờ cho đối thủ, và hãy cùng chờ đợi thuyền trưởng của ĐT Việt Nam sẽ bố trí nhân lực cho tuyến giữa của đội nhà ra sao trước một Indonesia đang rất cần một chiến thắng tại .

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam