Thống kê đáng báo động với MU sau trận thua Liverpool

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 07:45
5 /5 của 2 đánh giá

MU vừa phải nhận thất bại 2-4 trước Liverpool trong trận đấu bù vòng 34 ngoại hạng Anh. Đằng sau kết quả thất vọng nói trên là thống kê cực kỳ đáng lo với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Ở trận đá bù vòng 34 ngoại hạng Anh, MU đã nhập cuộc rất tự tin trong cuộc tiếp đón Liverpool. Điều này giúp cho họ sớm có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Bruno Fernandes.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

Tuy nhiên, các sai lầm liên tiếp trong hệ thống phòng ngự đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá đắt với trận thua 2-4. Kết quả nói trên không ảnh hưởng nhiều tới vị trí thứ 2 mà MU đang nắm giữ, dù vậy, vẫn có những thống kê cực kỳ đáng lo với Quỷ đỏ thành Manchester.

Cụ thể, trận thua trước Liverpool là lần thứ 6 trong mùa giải năm nay, MU trắng tay trên sân nhà. Đây là con số cao nhất với đội chủ sân Old Trafford trong 3 mùa giải gần nhất. Trước đó, họ chỉ thua 3 và 2 trận tại ngoại hạng Anh ở 2 mùa giải 2018/19 với 2019/20. 

MU nhận trận thua 2-4 trước Liverpool 

Rõ ràng, đằng sau chuỗi thành tích bất bại trên sân khách kể từ đầu mùa giải, MU đang trình diễn bộ mặt rất thất vọng khi được thi đấu trên sân nhà. Đó sẽ là điều mà họ cần phải cải thiện trong mùa bóng 2021/22.

Không phải lúc nào, sân khách cũng mang lại may mắn cho thầy trò Solskjaer. Họ cần tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành được các chiến thắng. Nếu những cổ động viên xuất hiện trên sân Old Trafford và phải chứng kiến đội bóng nhận thất bại, đó chắc chắn sẽ là điều rất tệ hại.

Ngoài thống kê đáng buồn nói trên, còn có thêm một dấu ấn không vui nữa với thầy trò Solskjaer. Theo đó, MU là đội bóng để thủng lưới trên sân nhà nhiều thứ 3 tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh trong mùa giải 2020/21.

Họ có thành tích trên sân nhà thực sự đáng báo động 

Cộng thêm 4 bàn thua phải nhận trước Liverpool vào rạng sáng ngày 14/5, MU đã có tới 27 bàn thua tại Old Trafford. Chỉ có Newcastle (29 bàn thua) với West Brom (34 bàn thua) là những đội bóng có thành tích sân nhà kém hơn Quỷ đỏ về số lần phải vào lưới nhặt bóng.

Rõ ràng, sân nhà đang là “nỗi ám ảnh" với MU trong mùa giải năm nay. Đó cũng là lý do khiến họ hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Man City - đội từng có chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường.

Video highlight MU vs Liverpool - đá bù vòng 34 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.