Thống kê sốc về “thành tích” của “bệnh binh” Dembele kể từ khi tới Barcelona

Thứ Hai, ngày 30/09/2019 - 11:29
5 /5 của 1 đánh giá

Ousmane Dembele mới đây được Barcelona xác nhận đã dính phải một chấn thương đùi trong quá trình tập luyện. Kể từ khi tới Nou Camp vào năm 2017, anh đã dính 8 chấn thương khiến các CĐV chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Ousmane Dembele mới chỉ trở lại danh sách đăng ký thi đấu của Barcelona trong trận gặp Villarreal trong khuôn khổ vòng 6 giải bóng đá La Liga. Trước đó ngôi sao sinh năm 1997 phải nghỉ thi đấu 5 tuần, anh phải bỏ lỡ 5 trận đấu của đội chủ sân Camp Nou tính cả ở đấu trường Champions League. Anh vào sân ở phút 46 thay cho người đàn anh Messi cũng dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Ở trận đấu gặp Getafe vừa qua, Ousmane Dembele tiếp tục vắng mặt khiến người hâm mộ cảm thấy tò mò. Theo đó Barcelona xác nhận đã dính phải một chấn thương đùi trong quá trình tập luyện. Lại thêm một lần nữa cầu thủ người Pháp khiến người hâm mộ Barcelona không khỏi lắc đầu ngao ngát vì chấn thương.

Phí chuyển nhượng 105 triệu euro, công thêm 40 triệu euro tiền thưởng tùy theo thành tích khiến Dembele (ở thời điểm năm 2017) trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất của Barcelona. Đến xứ Catalan với giá chuyển nhượng đắt đỏ, nhưng ngôi sao tấn công người Pháp không tìm thấy phong độ thi đấu ổn định và việc chấn thương đã ngăn anh chứng tỏ giá trị của mình trên sân bóng.

Tính từ thời điểm Dembele đến Nou Camp vào năm 2017, anh đã dính 8 chấn thương. Số trận nghỉ gần bằng 50. Hãy cùng điểm qua “thành tích điên rồ” này của Ousmane Dembele trong hơn 2 năm qua.

Thống kê sốc về “thành tích” của “bệnh binh” Dembele kể từ khi tới Barcelona
  1. Mùa giải 2017/18

Dembele đã bỏ lỡ 20 trận do chấn thương và phải rời sân trong 106 ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, 15 ngày sau đó, anh lại bị rách cơ, có nghĩa là phải ngồi ngoài thêm 1 tháng nữa.

Trước khi mùa giải 2017/2018 kết thúc, Dembele lại dính chấn thương mắt cá chân và tưởng chừng bỏ lỡ cơ hội tham dự World Cup 2018. Rất may anh vẫn kịp hồi phục để có tên trong đội hình triệu tập của ĐT Pháp năm đó.

Theo các chuyên gia, chính thói quen sinh hoạt không lành mạnh – là những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, là những cuộc vui không có diểm dừng khiến thể trạng của Dembele rất dễ dính chấn thương. Cùng với đó thái độ khởi động cũng là nguyên nhân khiến tuyển thủ Pháp thường xuyên mắc những vấn đề về cơ.

  1. Mùa giải 2018/2019

Với thói quen sinh hoạt không lành mạnh cộng với tính vô kỷ luật khiến Barcelona buộc phải ra tay. Nhờ vậy Dembele bắt đầu mùa giải 2018-19 trong điều kiện thể chất tốt hơn. Thế nhưng cầu thủ sinh năm 1997 lại mắc vấn đề về thể lực kém, không đảm bảo thi đấu.

Và rồi ở trận Leganes, chấn thương mắt cá và nghỉ thi đấu 18 ngày. Đến tháng 3 gặp Lyon tại Champions League, dính chấn thương bắp chân khác nghỉ hết 26 ngày.

Trước khi kết thúc mùa giải năm ngoài, Dembele còn dính thêm một chấn thương và lỡ trận chung kết cúp Nhà vua với Valencia. Khi đó Barca đã nhận thất bại và đành ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ hai.

Dembele dính 8 chấn thương trong 2 năm gắn bó với Barca
  1. Mùa giải 2019/2020

Tưởng chừng sau thời gian nghỉ ngơi dài Dembele sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải này. Anh có mặt trong trận ra quân La Liga trước Bilbao nhưng rồi cũng chính ở trận đó anh dính chấn thương và nghỉ thi đấu 5 trận tiếp theo của Barca (tính cả Champions League với Dortmund).

Dembele dự kiến sẽ trở lại đội hình chính trong trận gặp Getafe ở vòng 7, nhưng cuối cùng lại cảm thấy thất vọng vì những rắc rối mới về thể chất. Anh dính chấn thương bắp đùi trong quá trình tập luyện và chưa thể hẹn ngày trở lại.

Mùa giải mới chỉ bắt đầu được 7 vòng nhưng đã là lần thứ hai Dembele chấn thương. Dù chấn thương khác nhau, nhưng đều liên quan đến chân trái. Đây là một vấn đề đáng lo ngại. Trước đây, Dembele có thái độ kỷ luật không tốt, và là nguyên nhân khiến Barca bị loại ở Champions League bởi Liverpool. Lần này, khi yếu tố kỷ luật được kiểm soát thì chấn thương vẫn chưa buông tha với Dembele.

Chấn thương 8 lần trong 2 năm, Dembele trở thành bản hợp đồng tệ hại nhất trong lịch sử Barcelona. Đội bóng xứ Catalan phỏi bỏ ra số tiền khổng lồ để đổi lại 48 trận đấu và 11 bàn thắng ở Liga.

Barca đang lâm vào tình trạng khủng hoảng hàng công khi Messi, Suarez cho thấy dấu hiệu tuổi tác và thường xuyên dính chấn thương, tân binh Griezmann chưa có sự hòa nhập tốt, các sản phẩm từ lò đào tạo trẻ chưa có đủ kinh nghiệm thi đấu ở những trận đấu quan trọng.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha