Thống kê tương quan sức mạnh của Liverpool và MU ở Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 17/01/2021 - 15:32
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận đại chiến giữa Liverpool và MU ở vòng 19 giải Ngoại hạng Anh, hãy cùng Bóng đá 365 so sánh tương quan sức mạnh của 2 đội thông qua những thống kê đáng chú ý nhất.

MU đang bay cao với chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp tại giải ngoại hạng anh, trong đó có 9 chiến thắng và 2 trận hòa cùng ngôi đầu bảng xếp hạng. Ở chiều ngược lại, Liverpool vừa trải qua 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng và đánh mất ngôi vị số 1.

Do đó, trận đại chiến giữa 2 đội trên sân Anfield vào tối nay 17/1 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Để có cái nhìn tổng quan nhất về sức mạnh của MU và Liverpool, hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua những thống kê đáng chú ý nhất.

Bàn thắng, số cú sút và đường chọc khe

Sau 17 trận đã đấu, số bàn thắng mà MU và Liverpool ghi được không chênh lệch quá nhiều. Nếu như MU chọc thủng lưới đối phương 34 lần thì Liverpool cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút với 37 lần. Tương tự, số cú sút trúng đích của cả 2 đội cũng gần tương đương nhau, khi MU là 101 lần đưa bóng trúng khung thành đối phương, và con số của Liverpool là 102.

Thậm chí, so với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG), Liverpool và MU đều đã ghi nhiều hơn đến 6 bàn so với dự kiến. Tức là, cả 2 đội bóng đều có khả năng chuyển hóa những pha bóng tưởng chừng như rất khó thành công thành bàn thắng.

Số bàn thắng và số cú sút trúng đích của MU và Liverpool

Đáng chú ý, MU và Liverpool đều nằm trong số những đội bóng có khả năng luân chuyển bóng tốt nhất giữa các tuyến phòng ngự của đối thủ. Theo thống kê, MU có 16 đường chọc khe thành công, trong khi Liverpool đứng đầu giải với 18 đường.

Do đó, người hâm mộ hoàn toàn có quyền chờ đợi một trận đấu với nhiều đường chuyền đẳng cấp hoặc sự hoán chuyển vị trí đến từ những cầu thủ có khả năng tạo ra đột phá ở cuộc đối đầu này.

Số đường chọc khe thành công của 2 đội

Với MU, Bruno Fernandes và Marcus Rashford sẽ là 2 mũi tấn công chính, còn Mohamed Salah và Sadio Mane sẽ lãnh trọng trách ghi bàn cho Liverpool. Các chỉ số về bàn thắng, pha kiến tạo, cú sút trúng đích hay số cơ hội tạo ra của 4 cầu thủ này đều khá cân bằng và nhiều khả năng, trận đấu sẽ được quyết định bằng một hoặc vài khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân.

Thông số của các mũi nhọn tấn công 2 đội

Thời gian ghi bàn và thủng lưới

"Fergie Time" là thuật ngữ gắn liền với MU dưới triều đại HLV Sir Alex Ferguson, ám chỉ việc MU thường ghi những bàn thắng mang tính quyết định ở phút bù giờ. Truyền thống này đã mai một dần kể từ khi Sir Alex giải nghệ, song khi HLV Ole Solskjaer tại vị, hình ảnh này bắt đầu được tái hiện lại ngày một nhiều hơn.

Không ít lần ở mùa giải này, Quỷ đỏ đem về những bàn thắng từ sau phút 90 trở đi. Theo thống kê, MU đã chọc thủng lưới đối phương tới 5 lần khi trận đấu bước vào phút bù giờ. Nạn nhân của đoàn quân HLV Solskjaer lần lượt là Newcastle, Brighton, Southampton, Everton và Wolves.

MU thường ghi bàn thắng muộn

Nếu như MU thường ghi bàn muộn thì Liverpool duy trì thói quen lập công đều đặn ở cả 2 hiệp. Chỉ có duy nhất 1 lần trong 17 vòng đấu, bàn thắng của Liverpool đến sau phút 90. Đó là bàn gỡ hòa 1-1 trước Brighton hôm 28/11.

Song, 2 đội đều có một điểm chung là để thủng lưới từ khá sớm. Cả MU và Liverpool đều để đối phương chọc thủng lưới tới 14 bàn trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Dù vậy, 2 đội đa phần đều là bên giành chiến thắng chung cuộc.

MU và Liverpool đều để thủng lưới từ khá sớm

Xu hướng tấn công và biểu đồ bàn thắng

Với đôi cánh được đánh giá là toàn diện nhất châu Âu hiện nay là Andy Roberton và Trent Alexander-Arnold,không ngạc nhiên khi hướng tấn công chính của Liverpool đến từ 2 cánh. Đặc biệt, các cầu thủ Liverpool còn có thể tạo ra nguy hiểm từ các tình huống có định như các quả đá phạt hay phạt góc.

Liverpool tấn công đều ở 2 cánh

Biểu đồ bàn thắng của Liverpool

Đặc biệt, Liverpool thực hiện tới 399 quả tạt kể từ đầu mùa, cao nhất giải đấu để tận dụng tối đa khả năng tạt bóng của 2 hậu vệ biên. Trong khi đó, điều này hoàn toàn tương phản với MU khi họ chỉ có 249 quả tạt, xếp thứ 18 giải đấu.

Hướng tấn công của MU cũng dựa nhiều vào 2 cánh, song lại có sự bất đối xứng so với đối thủ. Liverpool lên bóng đều ở 2 cánh, còn MU thường chỉ gây ra nguy hiểm ở cánh trái với sự xuất hiện của Luke Shaw và Rashford. Trong nhiều trận đấu, Quỷ đỏ còn được xem là "liệt" cánh phải khi Wan-Bissaka cho thấy sự hạn chế trong việc tấn công.

MU tấn công chủ yếu bên cánh trái

Biểu đồ bàn thắng của MU

Thêm vào đó, MU thường tận dụng những đường chuyền dài xuyên tuyến của Bruno Fernandes để tấn công trực diện, thay vì dồn bóng sang 2 cánh để thực hiện những quả treo bóng vào vòng cấm địa.

Số pha mắc lỗi dẫn đến bàn thua

Một điểm chung nữa giữa MU và Liverpool là 2 đội đều mắc rất nhiều sai lầm dẫn tới bàn thua. Các cầu thủ Liverpool đã mắc tới 4 sai lầm trong khi MU cũng không khá khẩm hơn với 3 sai lầm khiến thủ môn De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Số pha mắc lỗi dẫn đến bàn thua và cú sút nguy hiểm của 2 đội

Điều này cho thấy, hàng phòng ngự của 2 đội đều không quá xuất sắc ở mùa giải năm nay và lỗ hổng này có thể tận dụng triệt để.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.