Thu nhập của Quang Hải không hề thua kém Công Phượng

Thứ Bảy, ngày 25/04/2020 - 17:42
3.7 /5 của 5 đánh giá

Mức lương của Quang Hải tại CLB chỉ bằng khoảng 1/3 so với mức lương của Công Phượng. Tuy nhiên, thu nhập thực tế của ngôi sao số một bóng đá Việt Nam lại không hề kém cạnh so với người đồng đội ở đội tuyển quốc gia.

Kể từ thời điểm bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái được những thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, thu nhập của các cầu thủ cũng được cải thiện đáng kể. Công Phượng là cầu thủ đang nhận mức lương cao nhất tại V-League, khi anh đang nhận tới 120 triệu đồng mỗi tháng tại CLB TP.HCM.

Công Phượng là cầu thủ nội nhận lương cao nhất ở V-League

Mức lương đó của Công Phượng cũng là số tiền kỷ lục mà một cầu thủ Việt Nam chơi ở V-League nhận được. Theo nhiều nguồn tin cho biết, dù nổi tiếng không kém so với Công Phượng, nhưng mức lương của Quang Hải ở CLB Hà Nội lại khá khiêm tốn, chỉ vào khoảng 40 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương ngang bằng với Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn ở CLB HAGL.

Dù mức lương nhận tại CLB thấp hơn, chỉ bằng 1/3 Công Phượng, nhưng tổng thu nhập của Quang Hải lại không hề kém cạnh so với người đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Vì hiện tại, Quang Hải là đại diện cho rất nhiều nhãn hàng quảng cáo, đại sứ thương hiệu ở Việt Nam. Anh đang là gương mặt cho nhiều thương hiệu nổi tiếng về công nghệ, các nhãn hàng thực phẩm, đồ uống trên thị trường Việt Nam.

Theo ước tính, tổng thu nhập của Quang Hải từ tiền lương và tiền thưởng ở CLB, cho tới các hợp đồng quảng cáo rơi vào hơn 100 triệu mỗi tháng, ngang bằng với thu nhập của Công Phượng hiện tại. Việc hình ảnh Quang Hải xuất hiện quá nhiều trên quảng cáo của các thương hiệu, đã khiến bầu Hiển từng có lúc nhắc khéo anh nên hạn chế việc việc đóng quảng cáo lại, tránh ảnh hưởng đến sự nghiệp cầu thủ.

Quang Hải có mức thu nhập cao hàng đầu ở bóng đá Việt Nam

Mức lương của Quang Hải tại CLB thấp hơn rất nhiều so với Công Phượng, nhưng một ngôi sao khác của đội tuyển quốc gia là Phan Văn Đức thậm chí còn nhận mức thù lao chỉ bằng một nửa Quang Hải. Tiền đạo của CLB SLNA hiện tại chỉ nhận mức lương 20 triệu đồng/tháng tại đội bóng xứ Nghệ, mức lương không cao so với mặt bằng chung của V-League, chứ chưa nói tới việc anh thuộc nhóm cầu thủ đẳng cấp hàng đầu.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam