Thua Chelsea, Arsenal sở hữu thành tích sân nhà tệ nhất trong 60 năm qua

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 03:46
5 /5 của 1 đánh giá

Với trận thua trước các cầu thủ Chelsea trên sân nhà ở vòng 20 Premier League cho dù đã có bàn thắng sớm vươn lên dẫn trước , Arsenal của HLV Mikel Arteta đã đang sở hữu một phong độ trên sân nhà tệ hại nhất trong suốt 60 vừa qua.

Bất chấp lợi thế dẫn bàn sớm trong trận derby London với Chelsea từ pha lập công của tiền đạo người Gabon – Pierre Emerick Aubameyang, Arsenal vẫn không thể bảo toàn được cách biệt và thậm chí còn để cho The Blues có 2 bàn thắng liên tiếp trong 4 phút cuối trận qua đó chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Hàng thủ của Arsenal ở trận đấu này đã mắc lỗi, đặc biệt là thủ thành Leno và điều này khiến cho HLV Mikel Arteta chưa thể có được chiến thắng đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền tại đội chủ sân Emirates.

Sai lầm của Leno đã khiến cho Arsenal đánh rơi điểm số trên sân nhà

Thất bại này cũng đã đánh dấu một phong độ sân nhà tệ hại của Arsenal khi thi đấu trên sân nhà trong vòng 60 năm qua.

Cụ thể, đây là lần đầu tiên trong 60 năm, Pháo thủ mới lại để thua đến 4 trận đấu liên tiếp trên sân nhà, trước cuộc đối đầu với Chelsea, Arsenal đã lần lượt nhận thất bại trước các đội bóng là Eintracht Frankfurt, Brighton và Manchester City.

Vào năm 1959, cũng trong khoảng thời gian cuối năm, kể từ ngày 14/11 đến 26/12, Arsenal cũng đã để thua liên tiếp 4 trận đấu trên sân nhà trước các đối thủ là West Ham, West Brom, Burnley và Luton Town.

Vào mùa giải năm đó, thầy trò HLV George Swindin chỉ về đích ở vị trí thứ 13 chung cuộc và bị loại ngay từ vòng 3 của FA Cup.

Trở lại với mùa bóng năm nay, Arsenal đang thực sự rơi vào khủng hoảng khi đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 6 điểm và đã kém Chelsea – đội đang nắm giữ một vị trí trong nhóm dự UEFA Champions League tới 11 điểm.

Arsenal giờ chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 6 điểm

Pháo thủ cũng đang thực sự cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm những chiến thắng khi kể từ thắng lợi với tỷ số 3-1 trước West Ham vào đầu tháng này, đội bóng chủ sân Emirates vẫn chưa lần nào giành trọn vẹn 3 điểm tại Premier League.

Khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, sẽ có nhiều điều mà HLV Arteta cần phải thực hiện trước khi mùa giải tuột quá xa khỏi tay của Arsenal.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết