Tiết lộ lí do bất ngờ giúp Xuân Trường được dự AFC Champions League cùng Buriram United

Thứ Năm, ngày 28/02/2019 - 12:04
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chỉ mới chỉ cập bến Buriram chưa đầy 1 tháng song Lương Xuân Trường bất ngờ được điền tên vào danh sách dự giải đấu danh giá nhất châu Á cấp CLB. Và lí do gì đã khiến đội bóng Thái có quyết định bất ngờ như vậy?

Tham khảo thêm:

Sau khi được xếp đá chính ngay ở trận ra quân của Buriram United tại Thai League 2019, tiền vệ Lương Xuân Trường tiếp tục được CLB tin tưởng đăng ký tham dự đấu trường danh giá AFC Champions League.

Theo đó, cầu thủ gốc Tuyên Quang cùng với trung vệ Andres Tunez, bộ đôi tiền đạo Modibo Maiga và Pedro Junior đã trở thành 4 ngoại binh của Buriram được đăng ký thi đấu ở sân chơi cao nhất bóng đá Châu Á cấp CLB.

xuan truong
Xuân Trường là 1 trong 4 ngoại binh được Buriram United đăng kí tại đấu trường AFC Champions League

Đây là quyết định khá bất ngờ của đội bóng Thái Lan bởi Xuân Trường mới chỉ chân ướt chân ráo đến Buriram United chưa đầy 1 tháng trong khi đội bóng này còn rất nhiều những ngoại binh chất lượng như: Hajime Hosogai (Nhật Bản), Javier Patino và Stephan Palla (Philippines). 

Và lí do để có thể lí giải quyết định bất ngờ của Buriram là do các ngoại binh của CLB này đều đang gặp chấn thương hoặc có phong độ không tốt.

Hajime Hosogai đang trải qua quá trình hồi phục chấn thương sau ca phẫu thuật trước khi chuyển sang Buriram. Dù đang hồi phục tốt nhưng cầu thủ Nhật Bản cũng chưa sẵn sàng để được đăng ký ở AFC Champions League.

Trong khi đó các tiền vệ Javier Patino và Stephan Palla không được tin tưởng do chưa có được phong độ cao. 2 tiền vệ của Philippines đã thi đấu khá tốt tại AFF Cup nhưng về đẳng cấp thì Philippines chưa thể bằng được đội tuyển Việt Nam, nhà vô địch Đông Nam Á 2018.

xuan truong
Xuân Trường đã được Buriram United tin tưởng vì đang có phong độ tốt

Như vậy, với việc được điền tên vào danh sách trên, Xuân Trường đã trở thành cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam được góp mặt tại đấu trường đỉnh cao của bóng đá châu Á cấp CLB.

Đây là một vinh dự cũng là một áp lực lớn đối với tiền vệ sinh năm 1995. Anh sẽ phải nỗ lực hết mình để có màn trình diễn ấn tượng và cạnh tranh suất đá chính tại CLB mới.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam