Toàn cảnh ca chấn thương kinh hoàng của Hùng Dũng

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 22:22
3.7 /5 của 5 đánh giá

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương kinh hoàng trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC tại vòng 5 V.League 2021. Dưới đây là toàn cảnh ca chấn thương của Quả bóng vàng 2019.

Tính chất căng thẳng của trận Siêu kinh điển bóng đá Việt Nam

Trong những năm gần đây, các trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội trở thành cuộc chiến kinh điển của bóng đá Việt Nam. Đây là hai đội mạnh cả về tiềm lực tài chính, thực lực và giàu tham vọng số 1 Việt Nam.

Sở dĩ trận đấu giữa TP HCM và Hà Nội được so với trận cầu Siêu kinh điển nổi tiếng thế giới giữa Barcelona và Real Madrid bởi cả hai đội bóng của Việt Nam đang theo đuổi những triết lý bóng đá khác nahu. CLB Hà Nội vào lúc này khá giống với Barcelona cách đây 10 năm với những sản phẩm cây nhà lá vườn trong khi CLB TP.HCM lại giống Real chiêu mộ những bản hợp đồng bom tấn.

Sự căng thẳng của trận Siêu kinh điển bóng đá Việt Nam

Sự đối lập ấy mang đến tính chất căng thẳng của trận đấu giữa TP HCM và Hà Nội. Và trận cầu tại vòng 5 V.League 2021 cũng chẳng phải ngoại lệ. Trận đấu nóng từ những phút đầu tiên với những tình huống rất “rát” của cầu thủ hai đội.

Trận Siêu kinh điển của bóng đá Việt Nam cũng mang đến ký ức kinh hoàng với trung vệ Đỗ Duy Mạnh – người được đá chính ở trận đấu diễn ra vào tối ngày 23/4.  Cách đây hơn 1 năm, chính Duy Mạnh là người dính chấn thương đứt hoàn toàn dây chằng chéo sau pha va chạm với Amido Balde bên phía TP.HCM trận trận đấu ở Siêu cúp Quốc gia. Anh rời sân bằng cáng và bật khóc sau khi biết kết quả chấn thương của mình.

Pha chấn thương kinh hoàng của Hùng Dũng

Tình huống diễn ra ở phút thứ 37 của trận đấu, Hùng Dũng có pha dốc bóng thẳng vào vòng cấm TP.HCM thì bị Hoàng Thịnh vào bóng thẳng bằng gầm giày hướng vào ống đồng. Cổ chân của tiền vệ 27 tuổi thậm chí gãy gập ngay sau khoảnh khắc kể trên.

Chấn thương rợn người của Hùng Dũng 

Ngay lập tức Hùng Dũng được các bác sĩ sơ cứu trước khi được xe cứu thương đưa thẳng đến bệnh viện. Xem lại pha quay chậm, những người lạc quan nhất cũng khó có thể tin vào một kết quả thở phào cho Hùng Dũng. Ở chiều ngược lại, Hoàng Thịnh bị truất quyền thi đấu

Những gương mặt lo lắng

Chấn thương kinh hoàng của Hùng Dũng khiến tất cả những ai có mặt trên sân Hàng Đẫy cũng như những khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ phải lo lắng.

HLV Chu Đình Nghiêm lộ vẻ bồn chồn ngoài đường biên. Ông vuốt mặt vài lần để lấy lại bình tĩnh. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo lập tức xuống sân, đến sát xe cứu thương, sau khi trợ lý Lê Huy Khoa được thông báo về tình chấn thương của Hùng Dũng.

Các cầu thủ của Hà Nội FC cũng vô cùng lo lắng với tình hình của người đồng đội. Bên cáng, đội trưởng Văn Quyết liên tục động viên đàn em, trước khi Hùng Dũng vào xe cứu thương.

Trong khi đó Duy Mạnh lộ rõ vẻ mặt bần thần. Hơn ai hết Duy Mạnh là người hiểu rõ cảm giác của Hùng Dũng nhất bởi cách đây hơn 1 năm cũng ở trận đại chiến CLB TP.HCM vs Hà Nội FC anh dính chấn thương khá nặng.

Ngô Hoàng Thịnh bứt rứt ôm hôn Hùng Dũng

Còn Ngô Hoàng Thịnh, ngay sau khi có pha vào bóng phi thể thao với Hùng Dũng anh đã tỏ ra vô cùng bứt rứt. Sau khi Hùng Dũng lên xe cấp cứu để di chuyển đến bệnh viện thì Ngô Hoàng Thịnh đã lập tức chạy lên xe và ôm hôn động viên tiền vệ CLB Hà Nội. Hành động này được xem là "gỡ" được phần nào hình ảnh của anh sau tình huống chơi bóng thô bạo với Đỗ Hùng Dũng.

Chuyên gia nhận định

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định: “Tôi không biết nên dùng từ ngữ gì để nói về cú ra chân đó. Hành động của Hoàng Thịnh rất đáng chê trách. Ở tính chất của 1 trận derby, giải đấu đang cạnh tranh khốc liệt, đáng lẽ ra Ngô Hoàng Thịnh phải biết kiềm chế, tránh va chạm đến những cầu thủ khác.”

HLV Bae Ji-won – cựu trợ lý HLV ĐT QG Việt Nam chưa hết bàng hoàng: “Tôi không dám nhìn vào cái chân của Hùng Dũng. Quá kinh hãi và rùng rợn. Tôi nghĩ rằng cầu thủ phạm lỗi đã quá ham bóng. Trong bóng đá, không nên có những tình huống triệt hạ như vậy. Một án phạt dài hạn là nên có với cậu ấy. Tôi xin chúc Hùng Dũng nhanh chóng trở lại.”

BLV Quang Huy đồng tình: “Hùng Dũng phải nhận pha vào bóng đặc biệt ác ý. Cả Hoàng Thịnh và Hùng Dũng từng có thời gian cùng khoác áo đội tuyển. Do đó, cú vào bóng của Hoàng Thịnh là không thể chấp nhận và ác ý với đồng nghiệp. Thẻ đỏ cho Hoàng Thịnh là xứng đáng”

Kết quả chẩn đoán

Chấn thương có thể khiến Hùng Dũng nghỉ hết năm 2021

Theo chẩn đoán ban đầu, Hùng Dũng bị gãy xương chày và xương mác. Với chấn thương này, chưa biết chính xác tiền vệ của Hà Nội FC sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia nhận định, với loại chấn thương này thì n tiền vệ sinh năm 1993 sẽ phải nghỉ thi đấu hết năm. Như vậy, anh sẽ bỏ lỡ vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Hiện tại, Đỗ Hùng Dũng đã được chuyển tới bệnh viện Trưng Vương ở TP. HCM để tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm.

Video highlight TP.HCM vs Hà Nội FC - vòng 5 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam