Top 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới: Messi và Ronaldo quá khác biệt

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 21:43
4.4 /5 của 4 đánh giá

Mức thu nhập của các cầu thủ được dựa trên tiền lương, tiền thưởng và một số nguồn thu khác. Vừa qua, tạp chí France Football đã tổng hợp danh sách 10 cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới năm 2019. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tiếp tục cho thấy sự khác biệt so với phần còn lại.

Những số liệu thống kê đã chỉ ra rằng, Messi chính là cầu thủ có thu nhập khủng nhất thế giới bóng đá trong năm 2019. Theo đó, siêu sao người Argentina đã bỏ túi tổng cộng 120 triệu bảng.

Ronaldo đứng ngay ở vị trí thứ 2 với 109 triệu bảng/năm. Hiện tại, anh đang là cầu thủ được trả lương cao nhất tại Juventus với 688.000 bảng/tuần. Việc bị Messi vượt mặt cho thấy doanh thu ngoài bóng đá của siêu sao người Bồ Đào Nha đã bị giảm sút.

Trong top 10, chỉ Messi và Ronaldo có mức thu nhập trên 100 triệu bảng. Người tiệm cận nhất với họ là Neymar của PSG với 87 triệu bảng/năm. Trong năm 2019, Neymar không để lại được quá nhiều dấu ấn trên sân cỏ. Anh chỉ cùng đội chủ sân Công viên các hoàng tử vô địch Ligue 1. Tại Champions League, ngôi sao Brazil đã bất lực nhìn các đồng đội bị MU ngược dòng ngay trên đất Pháp.

Thu nhập của Messi nhiều hơn Ronaldo 11 triệu bảng

Đứng ở vị trí thứ 4 là Gareth Bale với 35,45 triệu bảng. Chân sút xứ Wales chẳng khác nào người thừa tại Real Madrid. Anh chỉ thường xuyên xuất hiện trên băng ghế dự bị và không có trong kế hoạch dài hạn của HLV Zinedine Zidane. Ngôi sao sinh năm 1989 thà ở Santiago Bernabeu cho đến hết hợp đồng và chỉ đánh golf thay vì tìm một bến đỗ mới để được ra sân thường xuyên.

Vị trí thứ 5,6,7 lần lượt thuộc về Antoine Griezmann, Edan Hazard và Andres Iniesta. Bất ngờ nhất trong số này chính là trường hợp của Iniesta. Anh là cầu thủ duy nhất thi đấu ngoài châu Âu góp mặt trong top 10. Hiện tại, cựu sao Barcelona vẫn đang khoác áo Vissel Vissel Kobe chơi tại giải VĐQG Nhật Bản.

Top 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất năm 2019

Kiếm được 30,96 triệu bảng trong năm qua, Raheem Sterling đứng ở vị trí thứ 8. Anh cũng là cầu thủ duy nhất đang chơi tại Ngoại hạng Anh góp mặt trong danh sách này.

Robert Lewandowski và Kylian Mbappe lần lượt chia sẻ 2 vị trí thứ 9 và 10. Chân sút chủ lực của Bayern có thu nhập 26,56 triệu bảng. Với nhà vô địch World Cup, con số này là 24,73 triệu bảng/năm.

Trong danh sách kể trên, không nhiều cầu thủ có thể vượt qua mức thu nhập của Messi và Ronaldo trong tương lai. Trường hợp triển vọng nhất chính là Mbappe. Mới chỉ 22 tuổi nhưng anh đã hưởng mức lương 375.000 bảng/tuần tại PSG.

Trường Giang

Bình luận bài viết