Top 5 CLB thủng lưới ít nhất trong một mùa giải ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh: MU, Chelsea góp mặt

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 16:00
4.3 /5 của 3 đánh giá

Mỗi đội bóng nếu muốn giành danh hiệu đều phải được xây dựng dựa trên một hệ thống phòng ngự vững chắc. Thành công nhất định của những cái tên dưới đây đã chứng minh điều này. Mời các bạn cùng điểm qua top 5 CLB sở hữu số bàn thua ít nhất trong 1 mùa ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

5. Man City (23 bàn thua mùa giải 2018/2019)

Aymeric Laporte là nhân tố không thể thay thế của Man City

Mùa giải 2018/2019 chứng kiến sự ganh đua quyết liệt ngôi vương giữa Man City và Liverpool. Kết quả, The Kop mặc dù giành được tới 97 điểm – thuộc top điểm cao nhất Ngoại hạng Anh nhưng vẫn không thể lên ngôi vô địch bởi kém The Citizens đúng 1 điểm.

Trong thành công của đội chủ sân Etihah có vai trò vô cùng lớn của hệ thống phòng ngự. Cặp đôi trung vệ Aymeric Laporte và John Stones chơi vô cùng ăn ý. Họ không chỉ đánh chặn tốt mà còn làm luôn nhiệm vụ phân phối bóng bên phần sân nhà và có thể phát động tấn công. Cộng thêm sự xuất săc của thủ thành Ederson, Man City chỉ phải nhận 23 bàn thua và lên ngôi một cách xứng đáng.

Ở mùa giải này, việc sứt mẻ lực lượng nơi hàng thủ chính là một trong những nguyên nhân khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola sa sút. Họ hụt hơi nhanh chóng và dễ dàng để Liverpool chiếm vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

4. Liverpool (22 bàn thua mùa giải 2018/2019)

Van Dijk đang từng bước tiến vào ngôi đền của các hậu vệ huyền thoại

Lữ đoàn đỏ đang sở hữu một trong những hàng thủ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, đây là điều không cần phải bàn cãi. Đây là mùa giải mà trung vệ Virgil van Dijk chơi vô cùng ấn tượng với số lần bị qua người là 0. Cuối mùa, anh chiếm luôn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA và giành Qủa bóng bạc của tạp chí France Football.

Bên cạnh đó, mùa giải 2018/2019 cũng đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của tiền vệ Fabinho. Anh làm quá tốt nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng. Các đồng đội nhờ thế có thể yên tâm dâng cao tấn công hơn. Nhiều người thậm chí còn ví von rằng, Fabinho là ngọn hải đăng trong sự hỗn loạn có tổ chức của Liverpool.

3. MU (22 bàn thua mùa giải 2007/2008)

Vidic- Ferdinand là một trong những cặp đội trung vệ hay nhất lịch sử bóng đá

Đây là mùa giải vô cùng thành công của MU dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Họ đã xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh dù gặp phải sự bám đuổi quyết liệt của hai đội bóng thành London là Chelsea và Arsenal. Bước vào trận chung kết Champions League, họ cũng hạ gục chính Chelsea để giành chiếc cúp tai voi lần thứ 3 trong lịch sử.

Mùa giải 2007/2008 đã chứng kiến sự ăn ý tuyệt vời của cặp đôi trung vệ Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Thực tế, đây mới chỉ là mùa đầu tiên mà bộ đôi huyền thoại này được thi đấu thực sự nhiều cùng nhau. Trước đó, Vidic đã mất khá nhiều thời gian để hòa nhập. Trong khung gỗ, một Edwin Van de Sar thần thánh là người hùng trực tiếp giúp Qủy đỏ ăn mừng tại đêm mưa Moscow.

2. Arsenal (17 bàn thua mùa giải 1998/1999)

Vieira có dấu ấn cực lớn trong giai đoạn thành công của Arsenal

Khá bất ngờ khi Arsenal lại đứng thứ 2 trong danh sách những đội bóng thủng lưới ít nhất trong 1 mùa bởi Pháo thủ vốn nổi tiếng với lối chơi tấn công hoa mỹ. Nhưng thực sự đội chủ sân Emirates đã có một đội hình vô cùng chất lượng.

Trong khung gỗ là thủ thành David Seaman đang ở thời kỳ đỉnh cao. Hệ thống phòng ngự chơi gắn kết. Đặc biệt ở giữa sân, Arsenal sở hữu một trong những “con quái vật” khi ấy là Patrick Vieira. Anh chính là nỗi khiếp sợ của các cầu thủ tấn công bên phía đối thủ với nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng đọc tình huống tuyệt vời. Hàng công với những Nicolas Anelka, Dennis Bergkamp hay Marc Overmars trong tay HLV Arsene Wenger tạo áp lực liên tục và khiến đối thủ không kịp trở tay.

Chỉ tiếc rằng, 1998/1999 lại là mùa giải thần thánh của MU. Thầy trò Sir Alex Ferguson vô địch Ngoại hạng Anh, đoạt FA Cup rồi hạ gục Bayern trong trận chung kết Champions League để hoàn tất cú ăn 3.

1. Chelsea (15 bàn thua mùa giải 2004/2005)

Mourinho thành công ngay mùa đầu ở Chelsea nhờ phòng ngự

Trước thềm mùa giải 2004/2005, Chelsea bổ nhiệm Jose Mourinho lên chiếc ghế HLV trưởng. Khi ấy, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa có thành công vang dội khi giúp Porto lên ngôi tại Champions Leauge. Ngay trong buổi lệ nhậm chức, ông đã ngạo ngễ nói rằng mình chính là “Người đặc biệt”.

Và những phát ngôn của Mourinho hoàn toàn có cơ sở. Ông thành công ngay mùa đầu dẫn dắt Chelsea với triết lý bóng đá phòng ngự phản công thực dụng. Người đặc biệt mang về Ricardo Carvalho. Cầu thủ này sau đó nhanh chóng trở thành trung tâm hàng thủ của The Blues.

Khoác áo Chelsea khi ấy còn có cầu thủ được mệnh danh là “kẻ giết chết số 10” - Claude Makelele. Những nhân tố kiệt suất cùng lối chơi thực dụng đã giúp The Blues lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục với khoảng khách 12 điểm so với đội về đích thứ 2. Trong cả mùa, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ thủng lưới 15 bàn. Kỷ lục này chắc chắn sẽ còn tồn tại rất lâu nữa.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.