Trận đấu của Arsenal bị đổi địa điểm vì lý do an ninh

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 14:26
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu của các học trò HLV Unai Emery với đối thủ Vorskla Poltava đã được đổi địa điểm do tình hình chính trị nóng bỏng tại Ukraine sau khi nước này ra quyết định “thiết quân luật” trong bối cảnh căng thẳng chính trị với Nga.

Tham khảo thêm:

Ủy ban khẩn cấp của UEFA vừa ra quyết định thay đổi sân thi đấu chỉ 48 tiếng trước khi tiếng còi khai cuộc được cất lên trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng Europa League. Trận đấu vốn được lên lịch tổ chức tại Poltava sẽ được đổi sang thi đấu tại thủ đô Kiev của Ukraine cách đó hơn 300km.

Arsenal
Trận lượt đi giữa hai đội đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Arsenal

Thay vì thi đấu trên sân vận động Oleksiy Butovsky Vorskla với 25.000 chỗ ngồi, Arsenal sẽ được đá trên sân Olimpiyskiy, sân tổ chức trận chung kết UEFA Champions League mùa vừa rồi, trước 70.000 khán giả. Quyết định này của Liên đoàn Bóng đá châu Âu đến chỉ một ngày sau khi đại diện chính phủ lên tiếng đề nghị trận đấu vẫn được diễn ra như kế hoạch bất chấp căng thẳng chính trị.

Đây được cho là tin tốt lành đối với Unai Emery và các học trò khi họ chỉ phải bắt chuyến bay thẳng tới Kiev ngay ngày mai. Đội bóng thành London ban đầu lên kế hoạch bay tới Kharkiv và phải ngồi xe buýt hai tiếng để tới Poltava rồi thực hiện một hành trình tương tự để trở lại chuẩn bị cho cuộc chạm trán Tottenham Hotspur trong khuôn khổ Premier League vào Chủ nhật tới.

Arsenal
Arsenal may mắn giảm được lượng lớn công di chuyển

Quyết định này của UEFA được cho là do lo ngại trước quyết định của nghị viện Ukraine phê chuẩn việc áp đặt thiết quân luật tại nhiều vùng trên cả nước trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong quan hệ với Nga. Khủng hoảng bùng nổ khi các lực lượng quân đội Nga bắt giữ 3 tàu Ukraine ngoài khơi Crimea và buộc tội những người trên tàu xâm phạm lãnh thổ nước này.

Đáp lại, tổng thống Ukraine đã ra lệnh thiết quân luật lần đầu tiên trong lịch sử, qua đó kiểm soát báo chí. giới hạn hoạt động đông người và tổng động viên quân đội. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sự lo ngại lớn đối với quyết định này.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.