Vietnam 2022 31th sea games

Trọng Hoàng: 10 năm cho một giấc mơ dang dở

Thứ Sáu, ngày 22/11/2019 - 17:47

5 /5 của 1 đánh giá

Trọng Hoàng chính là một trong hai cầu thủ U22+2 được HLV Park Hang Seo tin tưởng để cùng U22 Việt Nam chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games. Liệu rằng lần trở lại này có giúp “Hoàng bò” thực hiện giấc mơ vàng còn dang dở hay những giấc mơ sẽ mãi chỉ là giấc mơ?

Trọng Hoàng: 10 năm cho một giấc mơ dang dở

Như Bongda365.com đã đưa tin, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng chính là 2 gương mặt U22+2 được HLV Park Hang Seo tin tưởng lựa chọn vào đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Đây là vinh dự đồng thời cũng là thử thách lớn với 2 ngôi sao này.

Tại kì SEA Games này, Trọng Hoàng và Hùng Dũng sẽ gánh vác trách nhiệm của những người anh cả, là đầu tàu chèo lái con thuyền U22 Việt Nam trong hành trình giành vàng cam go.

Với Trọng Hoàng, đây chính là kỳ SEA Games thứ 3 trong sự nghiệp của anh, điều đặc biệt nó đến khi cầu thủ này đã bước qua tuổi 30, gần chạm ngưỡng bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Nó vừa là món quà, vừa là cơ hội vừa là thử thách với những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ người Nghệ An. SEA Games không chỉ là một nhiệm vụ mà còn là “món nợ” 10 năm dài đã đeo đẳng anh.

Sau kì tích vô địch AFF Cup lần đầu tiên năm 2008, Trọng Hoàng cùng các đồng đội U23 thời điểm đó được kì vọng sẽ nối tiếp chặng đường vinh quang với tấm huy chương vàng SEA Games năm 2009.

Tuy nhiên, sau khi xuất sắc giành ngôi đầu bảng, U23 Việt Nam để thua 0-1 trước U23 Malaysia trong trận chung kết; chính bàn thua nghiệt ngã đó đã gạt đi giấc mơ vàng của toàn thể người dân Việt Nam. Một thế hệ vàng đã lại gục ngã trước giấc mơ vàng theo cách không thể đau đớn hơn.

Trọng Hoàng từng gục ngã một cách đau đớn ở trận chung kết SEA Games năm 2009

Và thật trùng hợp là sau 10 năm, bóng đá Việt Nam đã tiếp tục bước tới đỉnh cao Đông Nam Á. Trọng Hoàng đã đứng trên đỉnh cao đó và giờ nhiệm vụ của anh là chèo lái con thuyền U22 Việt Nam hoàn thành giấc mơ vàng còn dang dở của chúng ta từ 10 năm trước.

Kì SEA Games 30 này sẽ còn áp lực hơn kì SEA Games Trọng Hoàng đã trải qua 10 năm trước đây khi chúng ta đã quá quen với cảm giác chiến thắng, với hết kì tích này đến kì tích khác.

Một tấm huy chương vàng sẽ là kết quả viên mãn với quãng thời gian đẹp như mơ của bóng đá Việt Nam. Chúng ta sẽ hoàn thành bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình với tấm huy chương ấy.

Trọng Hoàng đến với SEA Games 30 cùng giấc mơ vàng dang dở

Chúng ta đã chờ đợi rất lâu, rất lâu rồi. Hàng triệu triệu con tin Việt Nam đang đau đáu mong chờ ngày giấc mơ ấy thành hiện thực.Trọng Hoàng ơi hãy vững bước, hãy chèo lái con thuyền U22 Việt Nam thật tốt vì đường đến ngày vinh quang của chúng ta không còn xa.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.