Indonesia 1-3 Việt Nam (KT): Nhà vua Đông Nam Á thị uy sức mạnh tuyệt đối

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 17:01
5 /5 của 1 đánh giá

Dù được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng ĐT Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Indonesia 3-1 ngay trên sân khách.

INDONESIA 1-3 VIỆT NAM

Ghi bàn:

Indonesia: Ifran Bachdim (84′)

Việt Nam: Duy Mạnh (26′), Quế Ngọc Hải (54′), Tiến Linh (61′)

Đội hình thi đấu:

Indonesia: Muhammad Ridho; Putu Gede Juni Antara, Otavio Dutra, Yanto Basna, Muhammad Abduh Lestaluhu; Riko Simanjuntak, Evan Dimas Darmono, Stefano Lilipaly (Bachdim – 81′); Andriatmoko, Sadil Ramdani (Wawan Pebrianto 57′); Alberto Golcalves (Lerby Babu – 85′)

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Toàn (Việt Phong – 67′), Tiến Linh (Văn Thanh – 75′)

Phút 90+3′: Quang Hải nỗ lực kiếm về tình huống phạt đền thứ 2 nhưng Hùng Dũng lại không thể đánh bại thủ môn Indonesia trên chấm 11 mét. Tỉ số 3-1 được giữ nguyên và ĐT Việt Nam rời Bali với 3 điểm trong tay. 

Phút 84′: Sau rất nhiều nỗ lực, chủ nhà Indonesia cuối cùng đã có được bàn thắng. Riko Simanjuntak cực kỳ cố gắng xâm nhập vòng cấm địa trước khi chuyền sang cho cầu thủ vào sân thay người Ifran Bachdim ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Phút 73′: Chân sút nhập tịch Bento, người được kỳ vọng nhất bên phía ĐT Indonesia đã có cơ hội đầu tiên nhưng pha dứt điểm của anh đi không chính xác.

Phút 67′: Tiền đạo Văn Toàn nhường chỗ cho Nguyễn Việt Phong. Indonesia dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể xuyên phá hàng thủ ĐT Việt Nam.

Phút 61′: VÀO !!! Từ pha cướp bóng của Duy Mạnh, Trọng Hoàng nhận bóng và tung đường chọc khe cực kỳ chuẩn xác cho Tiến Linh. Tiền đạo Becamex Bình Dương thoát xuống thông minh và đánh bại thủ thành Ridho trong pha đối mặt, nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Phút 59′: Từ pha lên bóng bên phía cánh trái, Văn Toàn chuyền bóng giúp Đức Huy thoải mái sút xa khiến thủ thành Indonesia vất vả cản phá.

Phút 54′: Hùng Dũng có pha solo đẳng cấp khiến hậu vệ Indonesia buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Bước lên chấm 11 mét, Quế Ngọc Hải dễ dàng thực hiện thành công pha đá phạt đền nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.

Phút 50′: ĐT Việt Nam có 2 cơ hội liên tiếp từ chấm phạt góc khiến khung thành Indonesia gặp nhiều sóng gió. Quang Hải vẫn thi đấu rất năng nổ.

Phút 47′: Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Indonesia đẩy nhanh thế trận ngay khi bắt đầu hiệp 2. Từ một pha đá phạt, Riko treo bóng cho Evan Dimas dứt điểm cực kỳ nguy hiểm, nhưng tiền vệ 24 tuổi việt vị trước khi chạm bóng. 

Phút 45′: Hậu vệ Juni Antara tung cú sút xa bất ngờ nhưng không đi trúng khung thành của Văn Lâm. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về các cầu thủ Việt Nam.

Phút 43′: Quang Hải nhận bóng ở trung lộ và sau một nhịp khống chế, bấm bổng cho Tiến Linh thoát xuống. Tiến Linh chạy chỗ khá thông minh nhưng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt của tiền đạo sinh năm 1997 lại không đi chính xác.

Phút 39′: Văn Hậu có cú sút xa thứ 2 nhưng bóng vẫn chưa đi thực sự đúng với mong muốn của hậu vệ này.

Phút 35′: Indonesia đẩy cao tốc độ trận đấu và khiến Văn Lâm gặp đôi chút lúng túng trong những pha bóng bổng nhưng khung thành của ĐT Việt Nam vẫn không hề bị đe dọa.

Phút 27′: Chỉ một phút sau bàn thắng mở tỉ số, đội tuyển Việt Nam có pha phản công sắc bén nhưng Quang Hải lại không thể có cú sút hoàn hảo và bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỉ số

Phút 26′: VÀO !!!! Tỉ số được mở cho ĐT Việt Nam. Bắt nguồn từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải theo hướng tấn công của ĐT Việt Nam, bóng được đưa tới vị trí của Văn Hậu. Hậu vệ Heerenveen khiến bóng đi lập bập trước khi Duy Mạnh dứt điểm tung lưới ĐT Indonesia.

Phút 19′: Từ pha đá phạt của Quang Hải, Trọng Hoàng tung cú sút trái phá về phía khung thành của Indonesia nhưng thủ thành Muhammad Ridho đã đứng đúng vị trí để cản phá.

Phút 15′: Đội tuyển Việt Nam vẫn là đội chủ động hơn và có được thế trận tốt. Hàng thủ ĐT Việt Nam cũng xử lý gọn gàng những đường lên bóng của các cầu thủ đối phương.

Phút thứ 9′: Văn Hậu tung cú sút xa bằng chân phải (chân không thuận) đưa bóng đi không chính xác

Phút thứ 4′: ĐT Việt Nam có tình huống dứt điểm đầu tiên nhưng cú sút của Quang Hải đi hơi cao so với khung thành đối phương

18h30: Trận đấu bắt đầu! Đội tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục áo trắng quần trắng và thi đấu ở phần sân bên phải trong hiệp thi đấu đầu tiên.

18h00: Đội tuyển Việt Nam ra sân khởi động trước trận, thời tiết tại Bali vào thời điểm này là khá đẹp

17h30: Tới lượt ĐT Indonesia có mặt tại SVĐ Kapten I Wayan Dipta

17h15: Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt tại địa điểm thi đấu, chuẩn bị sẵn sàng nghênh chiến Indonesia

17h00: Cảnh sát Indonesia đảm bảo an ninh tuyệt đối trước trận đại chiến

16h45: Các CĐV Việt Nam và Indonesia đã có mặt đông đủ trước sân vận động Kapten I Wayan Dipta để sẵn sàng cổ vũ cả 2 đội tuyển

Thông tin lực lượng
Việt Nam: Tuấn Anh, Trọng Hùng không đăng ký. Xuân Mạnh, Văn Kiên được đăng ký vào danh sách 

Thông tin trận đấu
– Indonesia thua cả 3 trận ở vòng loại World Cup 2022 (ghi 2, thủng lưới 11 lần) 
– Việt Nam đứng thứ 3 bảng G với 1 trận thắng, 1 trận hòa (ghi 1, thủng lưới 0).
– Việt Nam là 1 trong 9 đội còn lại không thủng lưới ở vòng loại World Cup 2022
– Trong 19 năm qua, Việt Nam mới chỉ thắng Indonesia đúng 1 lần (Hòa 7, thua 5) 
– Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam vẫn đang bất bại ở Đông Nam Á, từ cấp độ ĐTQG đến U23 quốc gia 

Đội hình xuất phát ĐT Việt Nam:

Sau trận thắng 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào một trận đấu quan trọng khác gặp Indonesia. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng cho tham vọng vượt qua vòng loại thứ 2 của ĐT Việt Nam và chắc chắn chúng ta vẫn buộc phải giành 3 điểm.

Thế nhưng trận đấu trên đất Indonesia được dự báo sẽ rất khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi theo thống kê, ĐT Việt Nam chưa có được 1 chiến thắng trong 5 lần hành quân đến đây (thua 2, hòa 3). Thành tích đối đầu trong quá khứ cũng không nghiêng về phía Việt Nam khi chúng ta có được 1 chiến thắng, 7 trận hòa trong 10 lần đối đầu Indonesia.

ĐT Việt Nam vừa có thắng lợi trước Malaysia

Trong trận đấu Việt Nam và Indonesia, HLV Park Hang Seo đã không thực hiện nhiều sự thay đổi về mặt đội hình. Trong khung gỗ, thủ môn Đặng Văn Lâm là lựa chọn số 1. Sau 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, cầu thủ Việt kiều góp công không nhỏ trong chiến tích giữ sạch lưới của đội tuyển Việt Nam.

Bộ 3 trung vệ Tiến Dũng-Ngọc Hải-Duy Mạnh vẫn đang thể hiện tốt và tiếp tục được sử dụng. Tuyến giữa Đức Huy sẽ thay Tuấn Anh đá cặp với Hùng Dũng. Trong khi đó đôi cánh của đội tuyển vẫn sẽ là Văn Hậu cùng Trọng Hoàng.

Trên hàng công, Công Phượng đã được cho nghỉ. Thay vào đó ông thầy người Hàn lựa chọn Tiến Linh cho vị trí trung phong. Hỗ trợ cho Tiến Linh sẽ là Quang Hải và Văn Toàn.

Dù HLV Park Hang Seo không có trong tay tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, một cái tên quan trọng nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam nhưng Đức Huy hoàn toàn là cái tên có thể thay thế tốt vị trí của Tuấn Anh.

Gia Long

 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam