Trước Van de Beek, những cầu thủ Hà Lan nào từng thành công khi tới MU?

Thứ Hai, ngày 31/08/2020 - 14:05
3.3 /5 của 2 đánh giá

MU đã đạt thoả thuận chiêu mộ Van de Beek, qua đó biến cầu thủ người Hà Lan trở thành tân binh đầu tiên trong kì chuyển nhượng mùa hè 2020. Trước tiền vệ 23 tuổi, đã có 11 người Hà Lan từng chơi cho MU và có ít nhất 5 cái tên gặt hái được thành công. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm mặt các nhân tố ấy.

Arnold Muhren (1982 - 1985)

Đây có thể là cái tên còn tương đối xa lạ với nhiều fan hâm mộ MU, tuy nhiên, ông chính là người Hà Lan đầu tiên cập bến Quỷ đỏ thành Manchester. Sau khi thi đấu thành công tại Ipswich Town, Muhren được MU mang về vào năm 1982.

Cùng với đội bóng, ông giành 2 chức vô địch FA Cup. Mặc dù chỉ chơi ở vị trí tiền vệ song Muhren cũng có thành tích ghi bàn tương đối ấn tượng với 18 pha lập công sau 98 lần ra sân cho Quỷ đỏ.

Muhren là cầu thủ Hà Lan đầu tiên cập bến MU trong lịch sử 

Arnold Muhren rời MU vào mùa hè năm 1985. Tuy không có quá nhiều lần ra sân cho đội bóng chủ sân Old Trafford song ông là người tiên phong, mở ra quá trình tới CLB của nhiều cầu thủ Hà Lan khác. 

Jaap Stam (1998 - 2001)

Chỉ khoác áo CLB trong 3 mùa giải song Stam đã nhanh chóng trở thành một trong các trung vệ xuất sắc lịch sử đội bóng. Với thể hình cộng với đẳng cấp, cầu thủ người Hà Lan trở thành hòn đá tảng thực sự trước khung thành Peter Schmeichel, góp công lớn vào cú ăn ba lịch sử mà MU có được ở mùa giải 1998/99.

Sự ổn định mà Stam tạo ra chính là lý do giúp Quỷ đỏ có được hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc trong suốt 3 năm cầu thủ này khoác áo đội bóng. Năm 2001, Stam rời MU tới với Lazio sau khi cựu trung vệ này “chỉ trích" Sir Alex Ferguson ở cuốn tự truyện của mình và nhanh chóng bị chiến lược gia Scotland bán đi.

Stam là tiếc nuối lớn trong sự nghiệp của Sir Alex Ferguson 

Sau khi rời MU, Stam vẫn chơi rất hay khi cập bến Lazio, AC Milan rồi Ajax. Bản thân Sir Alex đã từng thừa nhận đẩy cầu thủ người Hà Lan rời Old Trafford là quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Ruud Van Nistelrooy (2001 - 2006)

Sir Alex Ferguson và cả tập thể MU đã phải chờ một năm để có thể thấy Van Nistelrooy sung sức nhất thi đấu cho MU khi chấn thương đầu gối trước đó khiến anh phải rời PSV. Tuy nhiên, khoảng thời gian đợi chờ nói trên đã nhanh chóng trôi vào quên lãng bởi những màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo này trên sân cỏ. 

Van Gol là một trong các trung phong xuất sắc nhất mà MU từng sở hữu xuyên suốt chiều dài lịch sử đã qua của CLB.150 bàn thắng sau 219 lần ra sân, vô địch ngoại hạng Anh, FA và cúp liên đoàn trong 5 mùa giải, đó là những thành tích quá đỗi ấn tượng.

Van Gol là một trong các trung phong xuất sắc nhất lịch sử MU 

Van Nistelrooy còn được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng Anh" mùa giải 2002/03. Tiền đạo người Hà Lan thực sự là một sát thủ trong vòng cấm địa và cái biệt danh Van Gol cũng từ đó mà sinh ra. 

Năm 2006, thời điểm tiền đạo này rời MU, Quỷ đỏ cũng đã có những chân sút khác thay thế như Rooney hay Ronaldo.

Edwin Van der Sar (2005 - 2011)

Sau khi Peter Schmeichel rời MU vào mùa hè năm 1999, Sir Alex Ferguson đã mất tới 6 năm mới tìm kiếm được một thủ môn đẳng cấp trong khung thành Quỷ đỏ, đó là Van der Sar.

Cập bến sân Old Trafford khi đã 35 tuổi, thủ thành người Hà Lan nhận phải không ít những người nghi ngờ từ chính các fan hâm mộ đội bóng. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp và kinh nghiệm, anh đã lần lượt chinh phục các cổ động viên Quỷ đỏ.

Van Der Sar đã có 6 năm đầy những vinh quang cùng với MU 

Cùng với MU, Van der Sar giành 4 danh hiệu ngoại hạng Anh, 1 cúp C2, 2 cúp liên đoàn, 1 FIFA Club World Cup trong 6 năm khoác áo Quỷ đỏ. Sự điềm tĩnh trong khung gỗ, khả năng phát động tấn công xuất sắc là những gì mà người ta nhớ về Van der Sar. 

Năm 2011, thủ thành này rời MU và thật may mắn, Sir Alex đã tìm được người thay thế xứng đáng trong khung gỗ, đó là David De Gea.

Robin Van Persie (2012 - 2015)

Mùa hè năm 2012, Sir Alex cùng MU gây bất ngờ khi chiêu mộ thành công Van Persie từ Arsenal với mức giá là 24 triệu bảng Anh. Thời điểm đó, cầu thủ người Hà Lan đi ngược lại quy định chuyển nhượng thông thường bởi Quỷ đỏ không hay chiêu mộ các cầu thủ từ 29 tuổi trở đi.

Tuy nhiên, với sự có mặt của Persie, MU đã có mùa giải 2012/13 tuyệt vời. Cá nhân tiền đạo này ghi 26 bàn thắng, giúp anh giành giải thưởng “Vua phá lưới" ngoại hạng Anh. Ngoài ra, phong độ cao mà cầu thủ này thể hiện cũng đưa MU tới chức vô địch thứ 20 trong lịch sử.

Van Persie là người mang chức vô địch thứ 20 về với MU 

Ngay sau mùa giải năm đó, Sir Alex tuyên bố giải nghệ và Persie cũng dần đánh mất mình dưới thời Moyes hay sau đó là Van Gaal. Anh gia nhập Fenerbahce vào năm 2015 khi đã ghi 58 bàn sau 115 lần ra sân cho Quỷ đỏ. 

Van Persie tới giờ vẫn là một thương vụ chuyển nhượng cực hời của MU từ tay kỳ phùng địch thủ Arsenal.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.