Tuấn Anh lu mờ trước một cái tên ở trận thua của HAGL trước Nam Định

Chủ Nhật, ngày 24/05/2020 - 07:32
3.6 /5 của 23 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL đã thực sự mờ nhạt trước lối chơi áp sát và những màn trình diễn ấn tượng của những cá nhân bên phía Dược Nam Hà Nam Định, trong đó không thể không kể đến tiền vệ Lê Sỹ Minh.

HAGL được kỳ vọng rất nhiều ở trận đấu thuộc vòng loại Cúp quốc gia 2020 diễn ra vào chiều tối ngày 23/5, nhưng rốt cuộc để lại những nỗi buồn khó nói khi thua trắng 2 bàn trước Nam Định, trong ngày đánh dấu bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch Covid-19.

Nhìn nhận vào thực tế ở trận đấu này, HAGL có một trận đấu thực sự đáng quên khi gần như không thể hiện được bất cứ điều hay phẩm chất gì của bản thân, ngoại trừ một vài cơ hội hiếm hoi về phía khung thành đội chủ nhà. Đó chỉ là những nỗ lực cá nhân và có đôi chút vô duyên của Văn Toàn, Minh Vương mờ nhạt, Tuấn Anh lẻ loi ở tuyến giữa…

  

Tuấn Anh "bất lực" nhìn HAGL thua Nam Định

Việc thiếu đi một trung vệ ngoại có khả năng tranh chấp tốt như Memovic Damir khiến các cầu thủ HAGL gặp nhiều khó khăn.

Ở chiều ngược lại, để kể ra gương mặt đã để lại nhiều dấu ấn bên phía Nam Định ở trận này chính là tiền vệ Lê Sỹ Minh. Anh đã in dấu giày trong cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà.

Đáng chú ý ở bàn thắng thứ hai, Sỹ Minh đã có pha xử lý đánh gót đánh lạc hướng hoàn toàn Tuấn Anh là minh chứng rõ nét nhất cho sự vượt trội của cầu thủ này so với những cầu thủ của HAGL.

Ngoài ra, trong suốt cả thời gian có mặt trên sân Sỹ Minh gần như chiến thắng trong tất cả cuộc đối đầu tay đôi với Tuấn Anh, Triệu Việt Hưng của HAGL. Anh đã làm tốt nhiệm vụ kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của Nam Định, bằng sự nhanh nhẹn, xông xáo, khả năng hoạt động bền bỉ và phối hợp ăn ý với các đồng đội xung quanh.

Cũng giống như Tuấn Anh, Sỹ Minh sinh ra ở Thái Bình trong một gia đình khá giả. Anh nổi lên từ V-League 2018 khi ghi 6 bàn, thực hiện 4 đường chuyền kiến tạo.

Sỹ Minh ghi điểm với HLV Park Hang Seo

Năm 2018, anh được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lên đội dự tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho AFF Cup tuy nhiên không trụ lại được danh sách cuối cùng. Bởi ở thời điểm đó tuyến giữa của ĐT Việt Nam có quá nhiều cái tên nổi bật.

Tuy nhiên sau màn trình diễn vừa qua, có lẽ HLV Park đã có cái nhìn khác về Sỹ Minh. Ông thầy người Hàn Quốc đang tìm kiếm những nhân tố phù hợp, để làm mới tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022. Và có lẽ Sỹ Minh chính là mảnh ghép còn thiếu.

 

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam