Tuyển thủ Việt Nam thứ ba sắp đầu quân cho đội bóng Bồ Đào Nha

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 14:09
2.8 /5 của 18 đánh giá

Mới nhất, tuyển thủ quốc gia Hải Yến vui mừng thông báo được đội bóng Lank FC đến từ Bồ Đào Nha ngỏ lời mời ký hợp đồng. Đây là tin rất đáng mừng cho Hải Yến và người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Lank FC cách đây không lâu đã gửi lời đề nghị tới 2 cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam là Huỳnh Như và Tuyết Dung. Mới nhất, đội bóng của Bồ Đào Nha cũng đã ngỏ lời muốn có được sự phục vụ của Hải Yến. Trên trang cá nhân, Hải Yến viết: "Cuộc sống có rất nhiều con đường, bạn muốn đi con đường như thế nào? Đường của tôi là chơi bóng ở Bồ Đào Nha".

Kèm với dòng trạng thái, nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam đăng tấm hình lá thư mời ký hợp đồng của CLB Lank FC. Đội bóng này mới thành lập và quyết tâm lên chơi ở giải hạng nhất Bồ Đào Nha (hạng đấu cao nhất trong hệ thống giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha).

Hải Yến (số 12) được mời sang Bồ Đào Nha chơi bóng

Nội dung của bức thư viết: "CLB bóng đá nữ Lank sẽ thi đấu tại giải hạng III và cúp Quốc gia nữ Bồ Đào Nha ở mùa giải 2020/2021 tới. Vì vậy chúng tôi muốn mời Phạm Hải Yến gia nhập CLB và có mặt tại Braga vào ngày 30/8".

Hải Yến cho biết, hiện tại cô đang làm thủ tục visa để sẵn sàng lên đường sang châu Âu ký hợp đồng. Lank FC có kế hoạch hội quân tập luyện từ ngày 15/8, đến ngày 30/8 sẽ tham gia tour giao hữu trước mùa giải. Sau bàn thắng bằng vàng tại SEA Games 30, đây tiếp tục là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Hải Yến.

Mùa giải mới của bóng đá nữ Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu từ ngày 15/10. Ngày 15/12 là giai đoạn nghỉ Giáng sinh, giai đoạn hai sẽ trở lại từ ngày 2/1/2021 và mùa bóng khép lại ngày 15/6/2021. Lịch thi đấu này sẽ tùy chỉnh theo tình hình dịch Covid-19.

Trước Hải Yến, Lank FC cũng ngỏ lời với Huỳnh Như và Tuyết Dung

Đây là thông tin rất vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ nói riêng. Việc cầu thủ nam Việt Nam xuất ngoại đã có từ lâu như trường hợp của Công Vinh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Lâm,... nhưng hiếm có tuyển thủ nữ nào từng xuất ngoại.

Trần Thị Hồng Nhung là cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại chơi bóng. Vào năm 2018, cô được CLB Chonburi (Thái Lan) mượn từ Phong Phú Hà Nam.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam