Tuyết Dung ghi bàn và kiến tạo, Hà Nam vẫn đánh rơi thắng lợi

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 19:28
3.7 /5 của 3 đánh giá

Bàn thắng cùng pha kiến tạo của Tuyết Dung không thể giúp Phong Phú Hà Nam thắng được Thái Nguyên T&T, ở trận ra quân giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Phong Phú Hà Nam bước vào giải nữ VĐQG 2020 mà thiếu vắng tới 7 trụ cột vì giải nghệ và chấn thương so với mùa trước. Và điều đó khiến cho đoàn quân của HLV Nguyễn Thế Cường nhập cuộc không tốt trước Thái Nguyên T&T.  

Phút 32, hàng phòng ngự Phong Phú Hà Nam để Nguyễn Thị Quỳnh thoát xuống và dứt điểm kĩ thuật qua đầu thủ thành Hải Yến mở tỉ số trận đấu cho Thái Nguyên T&T.

Đây cũng là tình huống mà thủ thành của Phong Phú Hà Nam xác định điểm rơi của trái bóng không tốt. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn kịp có được bàn thắng gỡ hoà chỉ sau đó 8 phút sau nỗ lực dứt điểm của Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Tuyết Dung ghi bàn và kiến tạo cho Hà Nam trước Thái Nguyên

Màn rượt tuổi tỷ số tiếp tục diễn ra sau đó. Phút 43, hậu vệ Phong Phú Hà Nam mắc sai lầm tạo điều kiện cho Thu Phương dứt điểm trong thế đối mặt nâng tỉ số lên 2-1.

Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Thái Nguyên T&T hoàn tất 45 phút thi đấu trong mơ khi Lò Thị Hoài nâng tỉ số lên 3-1 sau cú sút khó chịu trong vòng cấm.

Bước sang hiệp 2, PP.Hà Nam tràn lên tấn công trong thế không còn gì để mất. Họ nhanh chóng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 sau pha đánh đầu cận thành của Đỗ Thị Nguyên, từ đường đá phạt góc của Tuyết Dung. Sức ép sau đó ngày càng lớn dần với khung thành của Thái Nguyên T&T.

Dẫu vậy, Hà Nam vẫn đánh rơi thắng lợi đáng tiếc ở những phút cuối

Phút 79, tiền đạo kì cựu Lê Thu Thanh Hương băng xuống dứt điểm hiểm hóc quân bình tỉ số 3-3 cho Phong Phú Hà Nam. Thừa thắng xông lên, PP Hà Nam dồn ép đối phương ở 10 phút cuối trận. Nhưng trước một Thái Nguyên T&T chơi kiên cường và nỗ lực bảo vệ thành quả, PP Hà Nam đã không thể có màn ngược dòng như mong muốn.

1 điểm ở trận ra quân dù được chơi trên sân nhà khiến cho PP Hà Nam không khỏi thất vọng. Ngược lại, một trận hoà chẳng khác nào chiến thắng khiến cho lãnh đạo và cầu thủ Thái Nguyên vui mừng khôn xiết.

Chưa bao giờ trong lịch sử, Thái Nguyên thắng được Hà Nam. Và suýt chút nữa, đội bóng xứ chè đã làm nên lịch sử. Dẫu sao, hoà trước PP Hà Nam ngay trên sân đối phương cũng là rất thành công.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam