Tỷ phú Anh tự tin giành quyền đặt tên sân cho Barca

Thứ Sáu, ngày 24/04/2020 - 07:04
3.8 /5 của 2 đánh giá

Alki David, người được biết đến với tư cách tỷ phú Coca-Cola tự tin đánh bại tất cả các đối thủ trong cuộc đua giành quyền đặt tên sân vận động của Barcelona trong mùa giải tới. Với khoản tiền lớn, tỷ phú Anh nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng.

Như đã đưa tin trước đó, trên trang chủ CLB Barcelona đã đưa ra thông báo đội bóng sẽ bán tên sân Camp Nou vào mùa giải 2020/2021. Họ sẽ dùng tiền bán tên sân vận động để hiện các dự án nghiên cứu về Covid-19 tại xứ Catalan cũng như trên toàn thế giới.

Quyết định này đã được thông qua bởi sự đồng thuận của đa số thành viên Hội đồng quản trị của CLB. Người chủ trì là chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu. Họ muốn chứng minh cho tất cả thấy khẩu hiệu của đội bóng: “Hơn cả một CLB”.

Tỷ phú Anh tự tin giành quyền đặt tên sân cho Barca

Tên mới của sân vận động cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó nhà đầu tư khi đấu thầu thành công tên sân Camp Nou sẽ có quyền đổi tên sân đấu này. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu như mùa bóng tới sân nhà La Blaugrana sẽ có gán tên một nhà tài trợ.

Ngay sau thông báo của Barca, hàng loạt những ông lớn đã nhảy vào cuộc đua giành quyền đặt tên sân. Trong đó tỷ phú người Anh - Alki David là người gây chú ý hơn cả.

Alki David là người thừa kế Tập đoàn Leventis-David, người đang nắm giữ đa số cổ phần trong Công ty đóng chai Coca-Cola Hellenic. Theo ước tính, vị tỷ phú này đang sở hữu khối tài sản lên đến 2,6 tỷ bảng Anh.

Alki David cũng tự tin rằng ông sẽ đạt được quyền đặt tên cho sân vận động Nou Camp của Barcelona trong một thỏa thuận có thể phá mọi kỷ lục.

“Đây là một cơ hội mà tôi rất lạc quan. Đó là một khoảnh khắc lịch sử trong lịch sử thể thao và nó phù hợp với kế hoạch hiện tại của tôi”, tỷ phú người Anh Alki David chia sẻ.

Alki David đang sở hữu khối tài sản 2,6 tỷ bảng Anh

“Chúng tôi đã liên hệ với Barca từ đầu tuần và tôi tự tin rằng thỏa thuận sẽ được bảo đảm.”

Tuy không tiết lộ số tiền trong giai đoạn đàm phán này nhưng cho biết tỷ phú người Anh dự kiến nó sẽ phá vỡ mọi kỷ lục được ghi nhận trước đó của Man City hay Tottenham. David cũng cho biết ông có thể sẽ sử dụng thương hiệu của một trong hai doanh nghiệp chính của mình - FilmOn và Swissx sẽ được gắn chung với tên Nou Camp trong mùa giải tới.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha