Thầy trò HLV Shin Tae-yong trụ được 78 phút ở trận giao hữu tại châu Âu

Thứ Ba, ngày 08/09/2020 - 16:17
3.3 /5 của 6 đánh giá

Ở trận đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Croatia (châu Âu), thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ trụ được 78 phút trước khi phải nhận 3 bàn thua liên tiếp trước Bulgaria.

Với việc vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 đã bị hoãn giúp cho HLV Shin Tae Yong toàn tâm toàn ý để cùng U19 Indonesia chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á 2020. LĐBĐ Indonesia đang tạo những điều kiện tốt nhất cho chiến lược gia người Hàn Quốc, qua đó thể hiện tham vọng của họ ở vòng chung kết U19 châu Á 2020.

U19 Indonesia thể hiện quyết tâm ở vòng chung kết U19 châu Á 2020

Bất chấp việc dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, U19 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, Shin Tae Yong vẫn sang Croatia để tập huấn.

Vừa qua, U19 Indonesia có trận đấu đầu tiên trong chuyến tập huấn gặp Bulgaria. Các học trò của HLV Shin Tae-yong chỉ trụ được 45 phút đầu trận. Bulgaria to, cao và cơ bắp cực khỏe, các cầu thủ U-19 Indonesia đã nỗ lực chơi ngang ngửa với đội bóng cùng tuổi châu Âu.

Hiệp 1, các cầu thủ trẻ Indonesia giữ sạch mành lưới trước sức mạnh của U-19 Bulgaria. Sang hiệp 2, Indonesia vẫn tiếp tục chịu sức ép cực nặng rổi dẫn đến đuối sức.

Đến phút 78, Martin Petkov ghi bàn thắng mở tỉ số cho Bulgaria. Cũng chính anh là người hoàn thành cú đúp chỉ 10 phút sau đó. Trước đó Stanislav Shopov là người nhân đôi cách biệt với bàn thắng ở phút thứ 82.

Thầy trò HLV Shin Tae-yong trụ được 78 phút ở trận giao hữu tại châu Âu

Dù nhận thất bại đậm trước Bulgaria, tuy nhiên vẫn phải dành nhiều lời khen cho tinh thần chiến đấu của các cầu thủ U19 Indonesia. Sau trận đấu, HLV Shin tae-yong cho biết: “Tôi hài lòng về tinh thần và thái độ thi đấu của học trò, song về mảng, miếng, ý thức chiến thuật và thực thi đấu pháp tôi cần đợi thêm qua trận thứ hai để đưa ra đánh giá. Bulgaria quá mạnh mẽ về cơ bắp, các học trò của tôi chỉ biết chống đỡ”.

U-19 Indonesia còn hai trận nữa gặp Croatia và Saudi Arabia. U-19 Indonesia tập huấn ba tuần tại Croatia và tại đó họ đá giải tứ hùng.

Ở chuyến tập huấn này, HLV Shin Tae Yong mang sang châu Âu 27 cầu thủ thay vì 29 như dự tính trước đó. Lý do là bởi, ông đã thẳng tay loại tên 2 cầu thủ vì vi phạm kỷ luật ngay trước ngày lên đường.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam