UEFA họp bàn, các giải đấu châu Âu sẽ kết thúc muộn vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 19:42
4 /5 của 2 đánh giá

Thông tin từ cuộc họp của UEFA cho biết nhiều khả năng giải Ngoại hạng Anh, Serie A,… và Cúp C1, C2 vẫn sẽ tiếp tục diễn ra và kết thúc muộn hơn dự kiến.

Hôm nay (17/3), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành cuộc họp trực tuyến giữa đại diện các CLB về vấn đề điều chỉnh lịch thi đấu các giải đấu của châu lục. Theo đó, nhiều khả năng mùa giải bóng đá châu Âu năm nay vẫn sẽ tiếp tục diễn ra và kết thúc muộn hơn dự kiến.

Cụ thể, chủ trì cuộc họp với đại diện 232 đội bóng của lục địa già, chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin bày tỏ quan điểm muốn các giải VĐQG châu Âu như Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A,… và UEFA Champions League, Europa League sẽ trở lại sau thời gian tạm hoãn vì Covid-19 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 6/2020.

UEFA mong muốn các giải đấu châu Âu sẽ trở lại và kết thúc vào tháng 6/2020

Dẫu vậy, quyết định cuối cùng vẫn phải chờ ý kiến đồng thuận của đại diện các câu lạc bộ. Được biết, 9 đội bóng của giải Ngoại hạng Anh tham dự cuộc họp này không đồng tình với đề xuất của UEFA, khi Premier League bị hoãn tới ngày 3/4, trong khi giải đấu còn tới 10-11 vòng đấu nữa mới khép lại.

Như vậy, việc để giải Ngoại hạng Anh kết thúc trong thời gian cuối tháng 6 năm nay là khó khả thi. Việc đẩy nhanh lịch thi đấu sẽ tạo ra sức ép cho các đội bóng, nhất là thể lực của các cầu thủ sau khi trải qua đợt dịch Covid-19.

Đại diện giải Ngoại hạng Anh không đồng tình với đề xuất này

Trong khi đó, nguồn tin từ Telegraph cho biết, Euro 2020 nhiều khả năng sẽ bị hoãn lại 1 năm và được tổ chức vào mùa Hè năm 2021.

Hiện tại, đại dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề lên các nước châu Âu. Trong đó, Italia trở thành “ổ dịch” lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc với hơn 10.000 ca nhiễm và số tử vong lên tới hơn 2.000 người.

Những ảnh hưởng khủng khiếp của Covid-19 khiến làng bóng đá châu Âu phải “đóng cửa” hoàn toàn khi các giải VĐQG châu Âu đều phải tạm hoãn trong thời hạn khác nhau, tùy vào từng quốc gia.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.