Vạ miệng, sao Barcelona đối diện án phạt cấm thi đấu tới 12 trận

Thứ Bảy, ngày 06/02/2021 - 07:38
3.3 /5 của 6 đánh giá

Theo nguồn tin từ truyền thông TBN, ngôi sao của Barcelona, Gerard Pique đang đối diện với án phạt cấm thi đấu tới 12 trận. Lý do là bởi một phát biểu quá “thẳng thắn" mà anh chia sẻ mới đây.

Hiện tại, Pique vẫn đang phải nghỉ thi đấu do gặp chấn thương về đầu gối. Vẫn chưa thể xác định cụ thể về thời gian mà ngôi sao này có thể tái xuất sân cỏ. Dù vậy, anh đang đối diện với một án phạt nặng từ liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vì một phát biểu mới đây trước truyền thông.

Cụ thể, anh cho rằng chức vô địch La Liga ở mùa giải 2019/20 của Real Madrid chẳng có gì đáng tự hào khi họ được sự ủng hộ từ các trọng tài. Pique nhấn mạnh:

Có một cựu trọng tài từng nói rằng 85% số trọng tài đều đến từ Madrid. Đây là một thống kê mà các bạn có thể biết. Vì thế, họ làm sao mà không thổi thiên vị cho Real Madrid được.

Dù là vô thức, nhưng làm sao hộ lại không thích đội này hơn đội kia? Tôi tôn trọng sự chuyên nghiệp của trọng tài, nhưng khi có một tình huống nhạy cảm, họ dường như sẽ đứng về phía Real Madrid”.

Pique cho rằng các trọng tài ở TBN đều thân thiết với Real

Phát biểu trên không chỉ nhằm đá xoáy đội bóng hoàng gia mà còn chỉ trích cách làm việc của các trọng tài ở xứ đấu bò. Chính vì vậy, Pique đang đối diện án phạt nặng. Theo nguồn tin từ tờ Diario Sports, liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha có quy định ghi rõ:

 “Bất cứ ai có những bình luận trên các phương tiện truyền thông nhắm tới danh dự cũng như sự công bằng của bất cứ thành viên nào trong tổ trọng tài đang làm việc tại TBN sẽ đều bị xử phạt nặng".

Phát biểu ấy có thể khiến anh bị cấm thi đấu tới 12 trận 

Dựa theo điều luật 100 nói trên, liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sẽ đưa ra án phạt phù hợp với từng phát biểu nhằm đả kích các trọng tài. Nhẹ nhất sẽ là cấm thi đấu 4 trận, trong khi nặng nhất là 12 trận. Ngoài ra, trong trường hợp bị phạt, Pique còn phải nộp phạt từ 600 - 3000 euro tuỳ theo mức độ.

Dù đang không thể ra sân vì chấn thương song chắc chắn, bản thân Pique cũng như Barcelona không hề mong muốn nhận được án phạt bởi điều ấy có thể ảnh hưởng tới cầu thủ này khi anh tái xuất sân cỏ.

Video highlight Granada vs Barcelona – tứ kết Cúp nhà Vua:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha