Văn Hậu là sự lựa chọn của Heerenveen thay vì tài năng trẻ Bayern Munich

Thứ Ba, ngày 07/01/2020 - 20:50
5 /5 của 1 đánh giá

Theo thông tin được trang Feanonline đưa cách đây không lâu, Heereveen đã chọn chiêu mộ hậu vệ Đoàn Văn Hậu thay vì một ngôi sao trẻ đang khoác áo gã khổng lồ của bóng đá Đức, Bayern Munich.

Như đã nói kể trên, Derrick Kohn chính là tài năng trẻ mà Heerenveen đã từng để ý đến. CLB đang quản lý Văn Hậu từng muốn chiêu mộ Kohn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019, thậm chí còn có hình ảnh cầu thủ sinh năm 1999 xuất hiện tại đại bản doanh Heerenveen. Tuy nhiên điều đó hiện vẫn chưa thể xảy ra.

Thay vào đó, Heereveen đã đổi ý để đem Văn Hậu về từ CLB Hà Nội với một bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Về phần Derrick Kohn, cầu thủ này sau đó còn được một số CLB tên tuổi khác đến từ Hà Lan mong muốn chiêu mộ như Utrecht hay Willem II.

Heereveen rốt cuộc đã nói không với Kohn

Kohn lúc này vẫn đang khoác áo Bayern, tuy nhiên hợp đồng của ảnh với “Hùm xám xứ Bavaria sẽ kết thúc vào tháng 6 năm 2021. Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ này cũng được các trang phân tích định giá 1,4 triệu Euro. Trong khi đó, mức phí để Văn Hậu đến với Heerenveen là 1,5 triệu Euro.

Heereveen với sự xuất hiện của Văn Hậu, bên cạnh đó là 2 hậu vệ trái khác là Lucas Woudenberg, Sherel Floranus sẽ không chiêu mộ thêm cầu thủ nào ở vị trí này. Do đó, họ sẽ chẳng còn mặn mà với Kohn như trước kia.

Kohn được đội chủ sân Allianz Arena chiêu mộ từ lò đào tạo của Hamburg vào năm 2017 sau 2 năm theo dõi kỹ lưỡng. Hậu vệ này đang thi đấu tại đội Bayern Munich II ở giải hạng Ba Đức, hạng đấu cao nhất cho cầu thủ ở đội dự bị. Anh cũng  từng là thành viên của đội U17 Đức.

Về phần Văn Hậu, anh cũng đang nỗ lực hết sức để tìm được cơ hội tại Heerenveen. Sau hơn 4 tháng gia nhập CLB này, cầu thủ quê Thái Bình mới có 5 phút đá chính trong trận đối đầu với Roda JC tại cúp Quốc gia Hà Lan vào hôm 17/12.

Văn Hậu đã học tập được nhiều điều tại Heerenveen

Lúc này, Văn Hậu vẫn đang cùng Heerenveen tập luyện tại Tây Ban Nha. Anh sẽ có thể được tạo điều kiện ra sân khi những trận cầu này không đặt nặng quá nhiều về thành tích thi đấu. Đó cũng là cơ hội để cầu thủ sinh năm 1999 ghi điểm trong mắt ban huấn luyện Heerenveen.

Đặng Phong

Bình luận bài viết