Văn Hậu nằm trong top cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng ở Heerenveen

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 16:26
3.5 /5 của 7 đánh giá

Có tới 9 cầu thủ ở đội một SC Heerenveen sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa giải 2019-20 và một trong số đó là hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu chuyển đến SC Heerenveen vào những cuối thị trường chuyển nhượng tại châu Âu, theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài một năm. Anh nhận được rất nhiều kỳ vọng, khi còn rất trẻ mới chỉ 20 tuổi (tính thời điểm gia nhập).

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m85, thể lực thuộc dạng tốt, cũng đã chứng tỏ được khá nhiều trong màu áo Jong Heerenveen nhưng lại rất ít được trao cơ hội ở đội một nếu không muốn nói là không có cơ hội. Thời gian thấm thoát thoi đưa, khi Văn Hậu vẫn chưa tìm được chỗ đứng cho mình thì bản hợp đồng của anh và đội bóng Hà Lan đã chuẩn bị hết hạn.

Bản hợp đồng của Văn Hậu và Heerenveen sẽ hết hạn khi mùa giải này kết thúc

Bản hợp đồng của Văn Hậu và Heerenveen sẽ hết hạn khi mùa giải này kết thúc

Văn Hậu cùng 8 cầu thủ khác là Daniel Hoegh, Warner Hahn, Ricardo van Rhijn, Filip Bednarek, Trevor Doornbusch (chuyển nhượng tự do), Jens Odgaard, Alen Halilovic, Sven Botman (hết hợp đồng cho mượn) sẽ hết hạn hợp đồng khi mùa giải 2019-20 kết thúc.

Trong top cầu thủ kể trên, đa số đều khẳng định được vị trí của mình trong đội hình chính thức của Heerenveen và rất có khả năng sẽ được CLB tiếp tục giữ chân như Warner Hahn, Van Rhijn, Odgaard và Botman.

Trong khi đó một số trụ cột như Mitchell van Bergen, Chidera Ejuke và Ibrahim Dresevic nhiều khả năng sẽ ra đi tìm bến đỗ mới có mức lương ổn hơn và tương lai tươi sáng hơn.

Còn về phần mình, rất có thể Đoàn Văn Hậu sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị chủ sân Abe Lenstra trả về với bóng đá Việt Nam. Vốn dĩ Văn Hậu đến Heerenveen với bản hợp đồng cho mượn trong 1 năm. Tuy nhiên thời gian qua đội một của họ không cần dùng đến hậu vệ Việt Nam.

Nhiều khả năng Văn Hậu sẽ phải trở về Việt Nam khi mùa giải này kết thúc

Nhiều khả năng Văn Hậu sẽ phải trở về Việt Nam khi mùa giải này kết thúc

Thậm chí là ban lãnh đạo Heerenveen cũng bị chỉ trích về việc dùng tiền phung phí. Trong đó có vấn đề mua bán, trả lương cho Văn Hậu. Văn Hậu có mức thu nhập khoảng 450.000 euro mỗi năm, cao trong top đầu Heerenveen nhưng tính đến nay anh chỉ mới có 4 phút thi đấu trong đội hình đội một ở cúp Quốc gia. Đó là con số quá lớn dành cho một cầu thủ dự bị.

Chính vì vậy nhiều khả năng Heerenveen sẽ không gia hạn hợp đồng với Văn Hậu. Thời gian qua, đội bóng Hà Lan vừa quyết định tinh giảm lực lượng, bằng việc sớm nói lời chia tay ba cầu thủ thời gian qua bao gồm: Emil Frederiksen (19 tuổi, Đan Mạch), Nemanja Mihajlovic (24 tuổi, Serbia), Anders Dreyer (21 tuổi, Đan Mạch).

Tuy nhiên về nước sau mùa giải này không phải là điều gì quá kinh khủng với Văn Hậu. Một năm qua anh đã học được nhiều điều ở môi trường châu Âu và giờ là lúc anh có thể mang những kinh nghiệm ấy về với CLB Hà Nội cũng như đội tuyển Quốc gia.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam