Văn Lâm để lộ dây chuyền khi thi đấu, có thể nhận án phạt từ AFF?

Thứ Ba, ngày 11/12/2018 - 22:10
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup với ĐT Malaysia, thủ thành Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam đã để lộ sợi dây chuyền trên cổ sau một tình huống cúi người cản phá. Đây được cho là hành động vi phạm luật thi đấu của Văn Lâm và nhiều CĐV lo sợ anh sẽ phải đối mặt với án phạt từ AFF.

Tham khảo thêm:

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã kết thúc với tỉ số 2-2. Đây là kết quả có thể chấp nhận được với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi chúng ta đang nắm lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân Mỹ Đình trong trận chung kết lượt về.

Văn Lâm để lộ sợi dây chuyền trong khi thi đấu

Trong trận đấu có một tình huống đáng chú ý khi thủ thành Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam đã để lộ sợi dây trền trên cổ sau một tình huống cúi người cản phá. Đây được cho là hành động vi phạm thi đấu của thủ thành đang chơi cho CLB Hải Phòng.

Cụ thể ở phút thứ 45+2 của trận đấu, thủ thành Đặng Văn Lâm có một pha bắt dính bóng từ cú sút quyết đoán của tiền vệ Zaquan Adha. Rất nhiều người đã phát hiện sợi dây chuyền thủ thành CLB Hải Phòng đeo trên cổ.

Có rất nhiều ý kiến trên mạng xã hội được đưa ra, đa số nhiều người tỏ ra khó hiểu vì cho rằng thủ môn đang khoác áo CLB Hải Phòng đã vi phạm luật thi đấu bóng đá. Bởi vì theo quy định, trang phục của các thủ môn thường là áo phông dài tay, đeo bảo vệ ống đồng, khuỷu tay và mang găng khi thi đấu.

Tất cả các cầu thủ thi đấu đều bị cấm mặc, đeo hoặc mang theo các đồ vật có thể gây nguy hiểm cho đội bạn như vòng, dây chuyền hoặc đồng hồ đeo tay…

Phát biểu ngay sau khi trận đấu kết thúc, ông Đoàn Phú Tấn – Giảng viên trọng tài AFC cho hay: “Tôi ngạc nhiên không hiểu tại sao trọng tài lại cho cầu thủ đeo dây chuyền như vậy. Luật đã cấm từ lâu và không thể có chuyện thay đổi được. Đây có thể là một sơ suất của trọng tài”.

Nếu BTC AFF Cup phát hiện ra lỗi trên của Văn Lâm, anh hoàn toàn có thể nhận phải một án phạt. Còn nhớ tại vòng bảng AFF Cup 2018, Indonesia cũng đã phải chịu phạt 8.000 USD (khoảng 185 triệu đồng) do để cho một thương hiệu xuất hiện trên áo đấu trong trận đấu của đội tuyển này.

AFF khá mạnh tay với các trường hợp vi phạm trong khuôn khổ giải đấu

VFF cũng từng bị Ủy ban kỷ luật và đạo đức của AFF Cup đưa ra án phạt 10.000 USD vì lí do không cử cầu thủ nào tham dự buổi họp báo trước trận Lào – Việt Nam.

BTC AFF năm nay được cho là khá mạnh tay với những trường hợp vi phạm quy định của giải đấu. Luôn có những án phạt nguội cho những cá nhân, đội bóng hay thậm chí là CĐV nếu có hành vi vi phạm nhất định. ĐT Việt Nam từng may mắn thoát khỏi án phạt khi CĐV đốt pháo sáng trong chiến tháng 2-0 trước ĐT Malaysia tại vòng bảng trên sân Mỹ Đình.

Phong Trần

Bình luận bài viết

CĐV Malaysia tố cáo bàn thắng của Việt Nam không hợp lệ

16-12-2018

Sau trận đấu, nhiều CĐV Malaysia tức tối cho rằng bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Anh Đức là bàn thắng không hợp lệ. CĐV đội khách cho rằng nếu không có bàn thắng này họ hoàn toàn có thể giành cúp vô địch.