Văn Lâm đối diện với mối lo mới ở Cerezo Osaka

Chủ Nhật, ngày 31/01/2021 - 15:10
3.2 /5 của 5 đánh giá

Bên cạnh việc phải cạnh tranh vị trí với các thủ môn khác ở Cerezo Osaka, một mối lo mới đang đến với Đặng Văn Lâm khi tới Nhật Bản.

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng Văn Lâm đã chính thức gia nhập CLB đang chơi ở Giải vô địch Nhật Bản (J-League 1) Cerezo Osaka. Phát biểu trên trang chủ của Cerezo Osaka, Văn Lâm thừa nhận việc đến Cerezo Osaka là "bước tiến lớn trong sự nghiệp".

Văn Lâm đối mặt với thử thách cực đại ở Cerezo Osaka

Dù vậy, với việc chuyển sang thi đấu ở một trong những giải đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất châu Á khiến nhiều người lo ngại cho khả năng ra sân của Văn Lâm. Hiện tại, theo danh sách đăng ký với ban tổ chức J-League 1, Cerezo Osaka đang có 5 thủ môn.Trong đó, truyền thông Nhật dự đoán Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh với hai thủ môn Kim Jin Hyeon và Kenya Matsui để giành suất bắt chính.

>>> xem thêm:

Đây chỉ là một trong hai nỗi lo lớn của Văn Lâm khi tới Nhật Bản. Bởi tại xứ sở mặt trời mọc, tình hình dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp. Các kênh truyền thông lớn tại đây nhận định các giải đấu bản địa sẽ khó khởi tranh được như lịch dự kiến.

"Nếu tình trạng khẩn cấp còn kéo dài thêm 3 - 4 tuần nữa như nhiều bên dự kiến, có thể các giải đấu quốc gia sẽ không thể bắt đầu như dự kiến (Siêu cúp Quốc gia ngày 20/2, J.League và J.League 2 lần lượt ngày 26, 28/2)", tờ Japan Time viết.

Văn Lâm đối diện với mối lo lớn ở Cerezo Osaka

Hiện tại đang có nhiều cầu thủ ngoại binh của Nhật Bản như Văn Lâm đang bị mắc kẹt bên ngoài và không thể đến xứ Mặt trời mọc. Cầu thủ không những không được tập trung rèn luyện cùng CLB, mà cũng khó có môi trường khác chuyên nghiệp để tập luyện duy trì phong độ.

“Tôi muốn ở Nhật Bản vào lúc này lắm, để có thể làm quen với CLB mới. Nhưng chúng tôi chẳng biết làm gì khác cả. Tôi chỉ có thể cố gắng tập thể lực hàng ngày để giữ sức. Điều đó dĩ nhiên không đủ tốt 100% nhưng tôi cũng chỉ có thể cố gắng hết sức mà thôi”, một ngoại binh người Nigeria của Sapporo chia sẻ.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam