Văn Thanh và Xuân Mạnh, ai sẽ thay thế tốt vị trí Trọng Hoàng?

Thứ Bảy, ngày 01/02/2020 - 15:09
5 /5 của 1 đánh giá

Trọng Hoàng sẽ vắng mặt ở trận đấu với ĐT Malaysia do thẻ phạt, câu hỏi đặt ra rằng liệu những Văn Thanh hay Xuân Mạnh có thể thay thế được vị trí của cầu thủ người Nghệ An này?

ĐT Việt Nam sẽ không thể có được lực lượng mạnh nhất ở trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với ĐT Malaysia khi Trọng Hoàng và Đình Trọng đều bị treo giò. Trọng Hoàng nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu với chính Malaysia tại lượt đi và Thái Lan, vì thế, anh bị cấm thi đấu 1 trận ở lượt kế tiếp. Với Đình Trọng, cầu thủ sinh năm 1997 nhận thẻ đỏ khi cùng U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á 2020.

Nếu như ở vị trí trung vệ, ĐT Việt Nam có rất nhiều cái tên có thể thay thế hoàn hảo vị trí Trần Đình Trọng, điển hình như đội trưởng Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel thì ở vị trí hậu vệ phải, Trọng Hoàng đang là cái tên quá quan trọng. 

Trọng Hoàng sẽ vắng mặt do thẻ phạt ở trận gặp Malaysia

Suốt khoảng thời gian hơn 2 năm thầy Park nắm quyền dẫn dắt tuyển Việt Nam, cầu thủ xứ Nghệ trở thành quân bài quan trọng nơi đội hình. Chiến lược gia người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng Trọng Hoàng bên hành lang cánh phải. Và chính anh cũng đóng góp quan trọng vào những thành công của các đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu lớn.

Giải pháp đầu tiên được tính đến là hậu vệ Vũ Văn Thanh. Tài năng của Văn Thanh đã được khẳng định thông qua những chiến tích cùng đội U23 Việt Nam tại các giải đấu như U23 châu Á 2018, ASIAD 2018. Cũng giống như Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh sở hữu nền tảng thể lực rất sung mãn cộng với sức trẻ. Bên cạnh đó, nhiều tình huống tấn công bên phía cánh phải từ hậu vệ CLB HAGL đem đến những sự đột biến cao.

Văn Thanh và Xuân Mạnh nhiều khả năng sẽ là 2 cái tên có thể thay thế

Vấn đề là phong độ của Văn Thanh sau khi điều trị chấn thương vẫn chưa tốt bằng thời điểm ở U23 châu Á 2018, giải đấu mà anh là một trong những cầu thủ được HLV Park Hang Seo tin dùng nhiều nhất.

Bên cạnh Văn Thanh, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh cũng là một phương án chất lượng. Nhưng cũng giống Văn Thanh, Xuân Mạnh gặp phải một chấn thương nặng hồi cuối năm 2018. Phải mất đến hơn 6 tháng, cầu thủ xứ Nghệ mới trở lại sân cỏ.

Có thể nói, bài toán nơi hành lang cánh phải đang là nỗi lo dành cho HLV Park Hang Seo lúc này. Thế nhưng tài ứng biến của thầy Park vẫn luôn giúp ĐT Việt Nam vượt qua những tình cảnh ngặt nghèo. Vì vậy, sự vắng mặt của Trọng Hoàng chưa phải là quá tệ bởi Văn Thanh hay Xuân Mạnh vẫn là những sự thay thế rất ổn.

Gia Long

Bình luận bài viết