Văn Triền, Danh Trung có cơ hội ra sao tại Nhật Bản?

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 18:50
4.2 /5 của 6 đánh giá

Tiền vệ Cao Văn Triền và tiền đạo Trần Danh Trung sẽ đứng trước thử thách mới khi được đầu quân cho đội bóng tại J.League 2.

Như đã đưa tin, tiền vệ Cao Văn Triền (Sài Gòn FC) và tiền đạo Trần Danh Trung (CLB Viettel) được cho sẽ là 2 cầu thủ Việt Nam tiếp theo được sang Nhật Bản thi đấu trong màu áo FC Ryukyu (J.League 2), theo chiến lược hợp tác giữa Sài Gòn FC và đội bóng xứ hoa anh đào.

CLB Ryukyu, là tên tuổi mới trong làng bóng đá Nhật Bản. CLB đặt trụ sở ở Okinawa, được thành lập vào năm 2003, sau khi những cầu thủ chủ chốt của Okinawa Kariyushi mâu thuẫn với đội ngũ quản lý và quyết định tách ra để thành lập CLB mới.

Cao Văn Triền được Sài Gòn FC đưa sang Nhật Bản "du học"

Văn Triền và Danh Trung sẽ cạnh tranh vị trí như thế nào tại Ryukyu? Đây là câu chuyện còn cần thời gian để nhận xét. Tuy nhiên, nếu xét về vị trí, cả hai đều sẽ cần cạnh tranh với những cầu thủ Ryukyu sẵn có trong sơ đồ 4-2-3-1.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm của Cao Văn Triền, CLB Ryukyu dành một suất đá chính cho Kazumasa Uesato. Cầu thủ 33 tuổi này thi đấu trọn vẹn 42 trận trong mùa trước cho đội bóng Nhật Bản.

Người thường được xếp đá cặp với Uesato là Koki Kazama, 28 tuổi, đá 31 trận ở mùa trước. Nhiều khả năng đây là nhân tố cạnh tranh trực tiếp vị trí với Cao Văn Triền, cùng tân binh Mizuki Ichimaru từ Gamba Osaka, và một vài cầu thủ trẻ khác trong đội hình.

Tiền đạo trẻ Danh Trung đứng trước thử thách lớn

Vị trí của Danh Trung phức tạp hơn đôi chút. Tiền vệ của U22 Việt Nam thuận chân phải và có thể đá tốt ở cả hai vị trí bám biên. Người đá chính ở vị trí tiền vệ phải của đội bóng này là Koya Kazama, 26 tuổi và ghi 10 bàn trong cả mùa trước sau khi đá đủ 42 trận tại J.League 2. Cạnh tranh vị trí với cầu thủ này là câu chuyện không đơn giản.

Ở vị trí tiền vệ trái, Ryukyu có Shuto Kawai, 25 tuổi, đá 35 trận mùa trước và ghi 5 bàn. Danh Trung là cầu thủ chạy biên duy nhất Ryukyu chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng này và nhiều khả năng tiền vệ của U22 Việt Nam đóng vai dự bị cho Kazama hoặc Kawai.

Mục đích sang Ryukyu của Văn Triền và Danh Trung vẫn còn là dấu hỏi khi đội bóng này đã liên kết với Chonburi để đưa một cầu thủ Thái Lan sang đây từ trước. Song việc Ryukyu thay đổi nhân sự liên tục trong mỗi mùa giải là yếu tố thích hợp để hai cầu thủ Việt Nam có cơ hội.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam