VAR 2 lần từ chối bàn thắng, Sanchez và Chile vẫn tiến vào bán kết Copa America sau loạt đấu súng cân não

Thứ Bảy, ngày 29/06/2019 - 09:00
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) có từ chối bàn thắng của Chile trong trận đấu nhưng rốt cuộc Alexis Sanchez cùng các đồng đội vẫn giành quyền góp mặt ở trận bán kết sau loạt đấu súng cân não.

>> Tham khảo thêm:

CHILE 0-0 COLOMBIA (Chile thắng 5-4 ở loạt đá penalty)

Người Chile đã 2 lần ăn mừng hụt sau khi công nghệ VAR khước từ những bàn thắng của họ. Đầu tiên là tình huống mà Aranguiz đã đưa được bóng vào lưới Colombia ở phút 16 song không được công nhận vì lỗi việt vị của Sanchez.

Tới phút 70, Chile lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới đối thủ. Thậm chí, người ghi bàn là Arturo Vidal còn ăn mừng vô cùng cuồng nhiệt trong khi những ánh mắt thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của các fan hâm mộ Colombia. Nhưng một lần nữa, cộng nghệ VAR kéo James Rodriguez và các đồng đội trở lại từ địa ngục sau khi xác nhận bóng chạm tay cầu thủ Chile trước khi Vidal ghi bàn.

Chile Copa America
Dù 2 lần bị từ chối bàn thắng

2 lần bị từ chối bàn thắng, những tưởng may mắn sẽ không đứng về phía Chile đồng thời đánh gục tâm lý thi đấu của đội bóng này song rốt cuộc khi bước vào loạt đấu súng cân não, nhà ĐKVĐ Copa America vẫn thể hiện sự ổn định và bản lĩnh đáng kinh ngạc.

Họ thực hiện thành công trong 4 cú sút đầu tiên, để rồi, sau khi Tesillo đá hỏng ở lượt cuối, Sanchez đã không mắc bất cứ sai lầm nào ghi bàn quyết định, qua đó đưa Chile tiến vào vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương Copa America.

Chile Copa America
Song Chile vẫn giành vé vào bán kết Copa America

Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Chile bởi họ là đội bóng thi đấu thuyết phục và quyết tâm hơn ở màn so tài nói trên. Sự tự tin của Sanchez cùng các đồng đội không chỉ được thể hiện trong 90 phút mà ở cả loạt penalty cân não khi những cú đá mà các cầu thủ Chile thực hiện đều đi vào góc cao vô cùng khó đoán.

Thống kê cũng cho thấy sự vượt trội của Chile khi họ kiểm soát bóng 55%, tung ra đếm 16 cú sút (So với 9 của Colombia). Giành vé vào bán kết, đối thủ đang chờ đợi nhà ĐKVĐ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Uruguay và Peru. 

Đội hình thi đấu

Chile: Arias, Isla, Medel, Maripan, Beausejour, Vidal, Pulgar, Aranguiz, Vargas, Sanchez, Fuenlazalida (Pavez, 75’)

Colombia: Ospina, Medina, Mina, Sanchez, Tesillo, Cuadrado, Barrios, Uribe (Cardona, 67’), James Rodriguez, Falcao (Zapata, 77’), Martinez (Diaz, 81’)

Dương Anh

Bình luận bài viết