VAR tạo ra bước ngoặt, Coutinho lên tiếng, Brazil giành 3 điểm ngày khai màn Copa America

Thứ Bảy, ngày 15/06/2019 - 09:36
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Brazil đã có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân tại Copa America, tuy nhiên, để làm được điều đó, họ cần phải nhờ tới công nghệ VAR mới có thể khai thông thế bế tắc, qua đó tạo ra một thế trận lấn lượt trước các vị khách Bolivia.

>> Tham khảo thêm:

BRAZIL 3-0 BOLIVIA

BÀN THẮNG

Brazil: Coutinho (50’,pen; 53’), Everton (85’)

Với tư cách là đội chủ nhà cùng lực lượng vượt trội, Brazil đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên, hàng công của những vũ công Samba tỏ ra khá vô hại trước khung thành đối phương.

Cái tên được chờ đợi nhất là Philippe Coutinho thậm chí còn không tạo ra nổi bất cứ pha bóng nào đáng chú ý suốt hiệp một. Thay vào đó, mọi đường lên bóng của Brazil đều qua chân sao trẻ Richarlison, dù vậy, bất chấp những đợt tấn công liên hồi từ Selecao, khung thành Bolivia vẫn được bảo toàn.

Brazil Copa America
VAR giúp Brazil khai thông thế bế tắc

Chứng kiến những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên, không ít người cảm thấy lo lắng cho thầy trò Tite ở quãng thời gian sau giờ nghỉ, bởi lẽ, 1 điểm trong ngày khai màn được xem là thất bại với đội chủ nhà Copa America năm nay.

Tuy nhiên, khi mà thế trận của Brazil đang vô cùng bế tắc, thì bất ngờ VAR lên tiếng. Phút 49, sau khi xem lại công nghệ này, trọng tài đã quyết định tặng cho đội chủ nhà quả penalty khi xác nhận bóng từ chân Richarlison đã chạm vào tay hậu vệ Jusino bên phía đối phương. Trên chấm 11m, Coutinho không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa Selecao vượt lên dẫn trước.

Bàn mở tỉ số như cởi bỏ tâm lý đang đè nặng lên đôi vai các cầu thủ Brazil để rồi chỉ 3 phút sau đó, họ đã có pha lập công thứ 2 nhân đôi cách biệt trận đấu. Lần này, người điền tên mình lên bảng điện tử vẫn là Coutinho. Anh nhận đường chuyền dọn cỗ từ Roberto Firmino trước khi dễ dàng đánh đầu nâng tỉ số lên thành 2-0.

Brazil Copa America
Trước khi Coutinho lên tiếng giúp Brazil giành 3 điểm ngày ra quân

Ở quãng thời gian sau đó, đoàn quân của HLV Tite chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt. Tuy nhiên, không vì thế mà họ tỏ ra kém sắc sảo trong các tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Một trong số các pha bóng ấy đã giúp đội chủ nhà ấn định kết quả trận đấu.

Phút 85, chỉ 4 phút sau khi được tung vào sân, tiền đạo cánh Everton đã có pha solo ngoạn mục trước khu tung cú đá thần sầu hạ gục thủ môn Bolivia, nâng tỉ số lên thành 3-0. Đó cũng là kết quả cuối cùng giúp cho Selecao giành trọn vẹn 3 điểm ở ngày ra quân.

Tuy chiến thắng song không thể phủ nhận, điểm sáng lớn nhất trong trận đấu này vẫn là công nghệ VAR, bởi có tới 2 lần trọng tài chính sử dụng hệ thống nói trên. Và nếu không có VAR, thế trận mà Brazil tạo ra ở 45 phút còn lại chưa chắc đã sáng sủa như vậy.

Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson, Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Filipe Luis, Fernandinho, Casemiro, Coutinho, Richarlison (Willian, 84’), Firmino (Jesus, 65’), Neres (Everton, 81’)

Bolivia: Lampe, D.Bejarano, Haquin, Jusino, M.Bejarano, Chumacero, Justiniano, Saucedo (Wayar, 59’), Saavedra (L.Vaca, 64’), Castro (R.Vaca, 75’), Martins.

Dương Anh

Bình luận bài viết