VFF chính thức chốt địa điểm giao hữu trận Việt Nam vs Kyrgyzstan 

Thứ Sáu, ngày 21/02/2020 - 16:16
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chốt sân Gò Đậu (Bình Dương) là địa điểm diễn ra trận đấu giao hữu giữa Việt Nam vs Kyrgyzstan.

Sau khi Iraq xin hủy giao hữu với ĐT Việt Nam do những lo ngại liên quan đến dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã không mất quá nhiều thời gian để tìm ra quân xanh mới, ĐT Kyrgyzstan. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào ngày 26/3 tới

Đây được xem là nỗ lực rất lớn của VFF trong công tác ngoại giao. Bởi trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại châu Á và việc tìm đội bóng thi đấu lại rất eo hẹp về mặt thời gian.

Sân Gò Đậu là địa điểm diễn ra trận giao hữu giữa Việt Nam vs Kyrgyzstan
Sân Gò Đậu là địa điểm diễn ra trận giao hữu giữa Việt Nam vs Kyrgyzstan

Mới đây, VFF cũng đã chính thức chốt sân Gò Đậu, sân nhà của Becamex Bình Dương để tổ chức trận đấu này. Theo đó, VFF đã gửi công văn tới ban quản lý sân Gò Đậu để phía sân chủ động sắp xếp, chuẩn bị cho trận đấu nói trên.

Chia sẻ về lý do chọn sân nhà của Becamex Bình Dương làm địa điểm so tài của ĐT Việt Nam và Kyrgyzstan, một đại diện của VFF cho hay: “Theo đề nghị của HLV Park Hang Seo, trận giao hữu sẽ diễn ra tại sân Gò Đậu – Bình Dương vì sân này đáp ứng các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và có nhiều điểm tương đồng với sân tại Malaysia”.

Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc đang nói đến điểm giống về mặt sân cỏ lá to của sân Gò Đậu và sân Bukit Jalil. Chắc chắn, thầy Park muốn các học trò có thể làm quen tối đa với điều kiện thi đấu sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Malaysia (1-0) ở lượt đi
Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Malaysia (1-0) ở lượt đi

Trận giao hữu với Kyrgyzstan được xem là đợt thử lửa quan trọng của ĐT Việt Nam trước khi bước vào trận đấu gặp Malaysia tại lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu tại bảng G với 11 điểm sau 3 trận thắng và 2 trận hòa. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), UAE (8 điểm), Thái Lan (6 điểm), Indonesia (0 điểm).

Dự kiến, toàn đội sẽ hội quân tại Binh Dương vào ngày 21/3. Sau khi kết thúc trận giao hữu với Kyrgyzstan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Malaysia.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết