Vị trí SLNA cần thay đổi ngay và luôn sau khi “hạ cánh” ở V-League

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 14:33
2.7 /5 của 17 đánh giá

SLNA đã trở lại mặt đất sau thất bại trước CLB TP HCM tại vòng 6 V-League 2020 vừa qua. Nhìn ở một khía cạnh nào đó, thất bại này giúp đội bóng xứ Nghệ nhận ra sớm những điểm yếu họ trước khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định.

SLNA đã không thể giữ sạch lưới trận thứ 6 liên tiếp khi đối đầu với CLB TP.HCM. Thất bại 1-3 trước đương kim á quân khiến chuỗi thăng hoa của đội bóng xứ Nghệ phải khép lại.

Ở trận đấu này cặp tiền vệ Văn Lắm và Đình Châu của SLNA từng chơi rất hay trước Hà Nội FC. Nhưng trước bộ đôi Seo Young Duk và Văn Thuận của TP.HCM, bộ đôi trẻ tuổi này đã bị lép vế hoàn toàn. Thậm chí, HLV Ngô Quang Trường còn phải đưa gấp Quang Tình vào sân trong hiệp 2 nhằm thay đổi thế trận. Tuy nhiên ý đồ của chiến lược gia này vẫn thất bại trước sức mạnh của TP.HCM.

SLNA trở lại mặt đất sau thất bại trước CLB TP HCM

Bên cạnh đó HLV Ngô Quang Trường cũng cho rằng chất lượng ngoại binh không thật sự tốt cũng là nguyên nhân khiến cho SLNA thua thiệt trước TP.HCM.

Thật vậy, dù SLNA bay cao ở 5 vòng đấu tại V-League tuy nhiên người ta vẫn nhận ra những điểm yếu trong đội hình của đội bóng xứ Nghệ. Nhìn ở một khía cạnh nào đó, thất bại này giúp đội bóng xứ Nghệ nhận ra sớm những điểm yếu họ trước khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định đặc biệt ở chất lượng ngoại binh.

Theo cựu tuyển thủ, BLV Đặng Phương Nam dù thất bại trước CLB TP Hồ Chí Minh ở trận đấu vừa qua, nhưng nếu chơi tập trung, SLNA vẫn là một đối thủ khó chịu tại V-League. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ cần tìm phương án thay thế ngoại binh Alagie Sosseh.

“Với Alagie Sosseh tôi phải nói thật rằng cầu thủ này là một ngoại binh kém chất lượng. Nếu có điều kiện thì tôi nghĩ SLNA phải tính đến phương án thay thế. Cậu ta không có một tình huống xử lý nào thành công. Không khống chế được bóng, không hề phối hợp được với đồng đội và khiến cho đội bóng thêm khó khăn.”

Alagie Sosseh (số 9) chơi tệ ở trận gặp CLB TP HCM

“Ngược lại trong 2 trận đấu gần đây, khi Peter Samuel đá cặp với Hồ Tuấn Tài trên hàng tiền đạo, Peter đã trở nên hiệu quả hơn. Với Gustavo Santuss cũng cho thấy sự tiến bộ hơn so với những mùa giải trước. Chỉ có điều bạn ấy còn trẻ, hơi non kinh nghiệm và trận vừa rồi mắc lỗi cá nhân hơi đáng tiếc.”

Vòng đấu thứ 7, SLNA sẽ làm khách DNH Nam Định - đội bóng đang xếp cuối BXH và vừa thua Hải Phòng. Nhiều khả năng ở trận đấu này, HLV Ngô Quang Trường sẽ có lựa chọn một cái tên phù hợp thay thế ngoại binh Alagie Sosseh – ngoại binh chơi không tốt kể từ đầu mùa.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam