VIDEO: ĐT Việt Nam đá tiki-taka như Barca, vùi dập ĐT Philippines

Thứ Ba, ngày 01/01/2019 - 20:42
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đã chơi thứ bóng đá tấn công nhanh, ít chạm đẹp mắt để ghi tới 4 bàn thắng vào lưới ĐT Philippines trong trận giao hữu tối qua (31/12).

Xem thêm:

Tối qua (31/12), ĐT Việt Nam đã giành thắng lợi 4-2 trước ĐT Philippines ở trận giao hữu cuối cùng để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã trình diễn lối chơi tấn công hết sức đẹp mắt.

Ở trận đấu này, hai đội thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Sau khi hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng, hiệp 2 đã diễn ra rất hứng khởi với 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước của ĐT Việt Nam.

Đặc biệt, ở pha lập công mở tỉ số của Quang Hải, các cầu thủ Việt Nam đã có pha bật nhả “nhanh như điện” với 7 đường chuyền có độ chính xác cực cao. Bàn thắng khiến NHM bóng đá nhớ đến lối đá tiki-taka lừng danh của CLB Barcelona.

quang hải
Quang Hải có bàn mở tỉ số sau pha ban bật kiểu tiki-tika

Xuất phát từ pha phát động tấn công bên cánh trái, các học trò của HLV Park Hang Seo triển khai từ phần sân nhà, khi Quế Ngọc Hải, Hồng Duy, Văn Đức, Công Phượng phối hợp với nhau trước khi Công Phượng có đường chuyền như dọn cỗ cho Quang Hải băng lên ghi bàn.

Bàn thắng thứ 2 của Văn Đức đến từ một sai lầm của hậu vệ Philippines khi phán đoán sai điểm rơi của trái bóng, giúp cầu thủ của Sông Lam Nghệ An có cơ hội đối mặt thủ môn và tung cú dứt điểm rất lạnh lùng.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng lơ là để đội bạn có 2 bàn gỡ nhanh chóng cuối hiệp 2. Dẫu vậy, sang hiệp 3, Những ngôi sao Vàng tiếp tục có được 2 bàn thắng của Văn Hậu và Quế Ngọc Hải để hoàn tất chiến thắng 4-2. 

Chiến thắng này là màn chạy đà thuận lợi của tuyển Việt Nam trước khi bước vào hành trình chinh phục VCK Asian Cup 2019. Trận ra quân, tuyển Việt Nam gặp Iraq vào ngày 8/1, sau đó 4 ngày sẽ đối đầu ứng cử viên vô địch Iran trước khi gặp Yemen vào ngày 16/1.

Hải Nam 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam