V-league và bóng đá Đông Nam Á "đóng băng" vì Covid-19

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 15:16
5 /5 của 1 đánh giá

Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trên toàn cầu, ngoài các giải đấu hàng đầu thế giới, V-league và các giải bóng đá trong khu vực Đông Nam Á cũng đang phải chịu cảnh "đóng băng" một thời gian .

Với hơn 423.000 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có gần 19.000 ca tử vong, dịch Covid-19 thực sự là nỗi đe dọa lớn nhất trên thế giới vào lúc này. Hàng loạt các giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu đã phải tạm dời lịch thi đấu cho đến khi tình hình có chuyển biến tích cực.

Khu vực Đông Nam Á cũng không phải là ngoại lệ. 10/11 quốc gia đã thông báo dừng tất cả các trận đấu bóng đá trong khuôn khổ giải VĐQG nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả cũng như hạn chế lây lan và bùng phát dịch bệnh.

Và đến ngày hôm qua (24/3), Singapore – quốc gia duy nhất còn lại cũng đã tuyên bố giải VĐQG S-league buộc phải dừng lại. Trước đó, các trận đấu đều diễn ra trên sân không có khán giả trong vòng 2 tuần.

Các trận đấu tại S-league cũng đã phải tạm hoãn vì Covid-19

Như vậy, hoạt động bóng đá ở 11 nước khu vực Đông Nam Á đã chính thức “đóng băng” vì dịch Covid-19. Đây là điều hoàn toàn nằm trong dự báo khi toàn bộ các nước đều đã có ít nhất 1 ca nhiễm Covid-19 trong thời gian gần đây.

Với V-league, sau khi ra thông báo hoãn giải đến 2 lần, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức gửi văn bản đến các CLB tham dự, quyết định hoãn tiếp mùa giải năm nay đến ngày 15/4.

Quyết định này dựa trên sự cân nhắc về an toàn của những thành viên tham gia giải đấu cũng như toàn xã hội. Tương tự, giải hạng Nhất Quốc gia dự kiến cũng khai màn vào giữa tháng 4.

Một thời gian dài nữa, khán giả mới có thể chứng kiến các trận đấu tại V-league 2020

Các đội bóng sẽ là bên chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nếu tình hình này diễn ra trong thời gian dài. Không thi đấu, không có nguồn thu, nhưng lương của các cầu thủ và nhân viên vẫn phải trả, chi phí bảo dưỡng sân vẫn phải chi.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF sẽ có phương án hợp lý để giúp đỡ các CLB vượt qua giai đoạn khó khăn này. Còn về ĐTQG, VFF cũng đang sắp xếp lại lịch thi đấu, tránh ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam